Xã hội

Bé trai 3 tuổi chết ở trường mầm non: Có nhiều uẩn khúc?

21/01/2015, 12:15

"Tôi không hiểu nổi tại sao nhà trường không báo để gia đình đến đưa cháu đi cấp cứu ngay”.

chau-be-tu-vong-tai-nha-tre
Người nhà cháu H yêu cầu làm rõ nguyên nhân, vì cái chết của cháu có rất nhiều uẩn khúc

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào khoảng 11h30 ngày 16/1, sau bữa ăn trưa, trong khi đang dọn dẹp, vệ sinh phòng học để lấy chỗ cho các cháu ngủ trưa thì cô giáo Phạm Thị Nhàn, chủ nhiệm lớp 3A2 – trường mầm non Bạch Sam (Mỹ Hào – Hưng Yên), phát hiện cháu Đỗ Mạnh H (3 tuổi), nằm sấp ở cầu trượt tại sân trường.

Sau khi phát hiện ra sự việc, cô Nhàn đã cùng các cô giáo trong trường và cán bộ trạm y tế xã tổ chức sơ cứu, sau đó lực lượng chính quyền xã cũng có mặt để cùng đưa cháu H đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Phố Nối (Hưng Yên). Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong.

Trước cái chết bất thường của cháu H, gia đình cháu bé đang tỏ ra vô cùng đau xót, đồng thời yêu cầu làm rõ nguyên nhân, vì theo gia đình, cái chết của cháu có rất nhiều uẩn khúc.

Anh Phạm Huy Hùng (32 tuổi) - cậu cháu H cho biết, khi anh đến thì cháu H đã được đưa vào trong bệnh viện. Lúc đó, anh thấy trên người cháu H có 3 vết thâm tím, không chảy máu ở trên ngực.

truong-mam-non
Trường Mầm non Bạch Sam, nơi xảy ra sự việc đau lòng khiến cháu H tử vong

“Sự việc xảy ra ngay sau giờ các cháu bé ở trường vừa ăn trưa và đã đến giờ đi ngủ,  vậy không hiểu tại sao các cô không quản lý chặt chẽ mà còn để cháu chơi ngoài sân. Chẳng có lẽ cháu H nhà chúng tôi không ngủ nên bị đuổi ra ngoài?” – anh Hùng đặt nghi vấn.

Bà Nguyễn Thị Giảo – bà ngoại cháu H cũng cho hay, "từ khi bắt đầu gửi cháu tại trường, gia đình đã đưa số điện thoại cho cô giáo của cháu và dặn, nếu cháu có nóng đầu hay ốm thì điện ngay cho tôi đến đón cháu về".

“Thế nhưng, khi một sự việc rất nghiêm trọng thế này xảy ra, không có một ai báo cho gia đình tôi một tiếng nào. Chỉ đến khi cô cấp dưỡng của trường ở cùng làng gặp và báo thì gia đình tôi mới biết. Nếu như báo cho tôi thì tôi đã đưa cháu đi cấp cứu kịp thời thì đâu đến nỗi cháu tôi chết oan uổng như thế này” – bà Giảo bức xúc.

Cũng theo thông tin từ người nhà cháu H, hôm xảy ra sự việc, có thấy một người đàn ông tên là Quang đến trường mầm non này đón con về nhà có việc từ lúc 9h30 nhưng cô giáo bận việc, một cháu bé bị ngã nên đã không cho anh Quang đón con.

“Như thế, cháu bị ngã lúc 9h30 mà đến 12h kém gia đình tôi mới nhận được tin. Gia đình nhận được thì đã cấp tốc đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Phố Nối. Thế nhưng bác sĩ đã nói cháu chết cách đó 20 phút. Như vậy, sự việc xảy ra mấy tiếng mà không một ai báo cho gia đình tôi”, người nhà cháu H cho hay.

Không chỉ có vậy, ông Minh (ông họ của cháu H) cho biết thêm, khi biết tin, ông sang trường thì một cô giáo nói cháu H đang ăn cơm thì người bị tím tái, còn một cô giáo khác nói là cháu H bị ngã ở cầu trượt. Như vậy, chính hai cô giáo đã nói mâu thuẫn với nhau.

Về khả năng cháu H tử vong do ngã từ cầu trượt, bà Ngoại cháu quả quyết rằng, khi cháu H tử vong, trên người cháu có một vết tím ở ngực trái và 3 vết thâm dài ở bên cạnh vết tím đó, ngoài ra không có chỗ nào xây xát và chảy máu.

“Cầu trượt ở trường rất thấp nên khả năng cháu ngã từ cầu trượt và tử vong tôi nghĩ không hợp lý” – bà Giảo nói.

Chính vì những uẩn khúc trên, gia đình cháu H đã yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc, khám nghiệm pháo y đối với cháu H để tìm ra nguyên nhân.

Trao đổi với phóng viên về sự việc đáng tiếc trên, ông Nguyễn Duy Khương - Phó chủ tịch UBND xã Bạch San, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, chính quyền xã cũng cử người cùng với các cán bộ của trường đưa cháu đi bệnh viện. Đồng thời, chính quyền xã cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.