Đường bộ

Bến xe đầu tiên tại Hà Nội có phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao như sân bay

19/11/2022, 11:02

Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đã trở thành bến xe đầu tiên có phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hành khách như phòng chờ VIP ở sân bay.

Chiều 18/11, tại Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai trương hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao phục vụ hành khách, do Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn Hải Vân triển khai.

img

Hành khách nhận vé tại quầy bán vé trong phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao của Hà Sơn Hải Vân tại bến xe Mỹ Đình

Ghi nhận của PV, các hành khách đi xe cao cấp của Hà Sơn - Hải Vân khi đến phòng chờ sẽ được phục vụ miễn phí các dịch vụ VIP tại đây, như: trái cây tươi, đồ ăn nhanh và các loại đồ uống bảo đảm an toàn thực phẩm, sử dụng các thiết bị, tiện nghi hiện đại… trong không gian của một quán cafe sang trọng, tinh tế mang phong cách Sa Pa.

Ông Lê Việt Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vận tải hành khách Hà Sơn Hải Vân cho biết, việc đưa hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao vào hoạt động tại bến xe Mỹ Đình nhằm góp phần xây dựng bến xe văn minh, lịch sự để phục vụ hành khách ngày càng tốt hơn.

“Đây là hệ thống phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại các bến xe ở Hà Nội. Công ty hy vọng sự tiên phong sẽ góp phần thúc đẩy các bến xe, nhà xe quan tâm chăm lo cho hành khách nhiều hơn nữa để lập lại văn minh, lịch sự trong vận tải hành khách đường bộ; để người dân và du khách không còn cảm giác lo ngại, sợ hãi với cảnh chen lấn, xô đẩy, nhếch nhác ở các bến xe. Từ đó, người dân và khách du lịch sẽ lựa chọn đi xe khách nhiều hơn”, ông Sơn chia sẻ.

img

Hành khách thư thái ngồi chờ tại phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao của Hà Sơn Hải Vân ở bến xe Mỹ Đình

Đánh giá cao sự tiên phong của Công ty Hà Sơn Hải Vân, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, đây là sự mạnh dạn, sáng tạo của công ty trong điều kiện hoạt động vận tải gặp nhiều khó khăn, trật tự vận tải có nhiều vấn đề nhằm thu hút hành khách vào bến xe.

“Tôi tin tưởng rằng để có sự kiện này công ty đã nghiên cứu kỹ về thị trường, đặc thù của nhu cầu hành khách đi trên tuyến HN - Sa Pa, đa số là những người trẻ với mong muốn được phục vụ các dịch vụ tiện nghi. Đây là nhu cầu khách quan, chính đáng và phòng chờ 5 sao của Hà Sơn - Hải Vân là 1 trong những mô hình rất đáng tham khảo để triển khai trên các tuyến vận tải khác, thu hút hành khách để chiếm lĩnh thị trường, góp phần đảm bảo trật tự vận tải trong thời gian tới”, ông Quyền nói.

img

Phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao VIP Lounge của Hà Sơn Hải Vân ở bến xe Mỹ Đình chính thức khai trương vào ngày 18/11

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, hiện nay tình trạng xe dù bến cóc diễn biến hết sức phức tạp, trong khi chờ các cơ quan quản lý sửa đổi cơ chế chính sách, chờ xử lý từ lực lượng chức năng, các doanh nghiệp vận tải và bến xe phải có sự phối hợp để thu hút hành khách yên tâm đến bến xe, các đơn vị tuyến cố định phải nâng cao chất lượng dịch vụ, cần nghiên cứu các giải pháp để trung chuyển hành khách tạo sự tiện lợi cho người dân.

“Hà Sơn Hải Vân đã làm tốt việc này thời gian qua, đặc biệt trong việc ứng dụng khoa học công nghệ qua việc bán vé trên trang web để thu hút các đối tượng khách mới, đặc biệt là giới trẻ sử dụng dịch vụ tuyến vận tải cố định trong khi các đơn vị tuyến cố định khác còn yếu. Thời gian tới, công ty cũng cần phát huy hơn nữa để mang đến chất lượng phục vụ hành khách tốt nhất cho vận tải đường bộ”, ông Tuyển nói.

img

Phòng chờ được thiết kế độc đáo, mang phong cách của Sa Pa (điểm đến của tuyến vận tải hãng Hà Sơn Hải Vân phục vụ)

Bày tỏ sự tự hào khi từ ngày 18/11 chính thức có thêm một dịch vụ tiện ích cao cấp mang đến cho khách hàng một tiện nghi tại bến xe Mỹ Đình, ông Phạm Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, đơn vị chủ quản của bến xe Mỹ Đình, cho rằng, sự kiện khai trương nhà chờ dành cho khách hàng của Hà Sơn Hải Vân là sự kết tinh của người có tư duy đột phá, dám nghĩ dám làm, chứng minh dù trong bối cảnh nào nếu lấy khách hàng làm trung tâm, quyết tâm làm mới mình thì vận tải cố định vẫn phát triển, vẫn sẽ đứng vững trong lòng khách hàng.

Chị Hoàng Ngọc Lan (hành khách) chia sẻ: Dịch vụ đặt vé online của Hà Sơn Hải Vân thời gian vừa qua đã rất tiện ích, giúp khách hàng ngồi ở nhà cũng có thể đặt được vé và thanh toán dễ dàng, không cần chen chúc chờ đợi trong bến. Đến nay, hãng tiếp tục khai trương phòng chờ tiện nghi, có đầy đủ đồ ăn, nước uống phục vụ hành khách trong lúc chờ xe, điều hoà, ghế ngồi thoải mái. Tôi rất hài lòng và hi vọng sẽ được trải nghiệm dịch vụ này ở nhiều bến xe và tuyến vận tải khác.

Được biết, trước khi khai trương phòng chờ tại bến xe Mỹ Đình, Công ty TNHH Vận tải Hà Sơn-Hải Vân đã đưa vào vận hành phòng chờ tiêu chuẩn 5 sao tại Bến xe Trung tâm Lào Cai, Bến xe Sa Pa (Lào Cai) và tại văn phòng 270 phố Nguyễn Hoàng (Hà Nội); đồng thời tổ chức tuyến xe khách Hà Nội-Lào Cai-Sa Pa hoạt động chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự như ở các nước tiên tiến, thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của các địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.