Điều tra

Bị lừa offline, thiếu nữ 19 tuổi sa chân "tổ quỷ"

05/05/2015, 14:19

Được người bạn mới quen trên Facebook rủ đi offline tại Hà Nội, thiếu nữ 19 tuổi đã bị lừa bán .

2_hai1464
Hai nạn nhân Quỳnh Thu và Ngọc Hà được Công an quận Thanh Xuân giải cứu.

May mắn cho cô gái trẻ đã được Công an quận Thanh Xuân kịp thời giải cứu…

Gần 10 tờ giấy ép vay nợ  dưới dạng giấy vay tiền, giấy nhận trộm cắp tiền, điện thoại Iphone…  được Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phát hiện, thu giữ tại địa chỉ nhà số 9 ngõ 271 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân khi tiến hành giải cứu 2 thiếu nữ bị bắt giữ trái pháp luật tại đây vào sáng 24/4 vừa qua.

Đọc lướt qua những tờ giấy này, có thể nhận thấy tuy người viết khác nhau nhưng nội dung trong giấy lại na ná giống nhau theo một mô típ: Các cô gái đến chơi nhà Trịnh Nguyên Tư ở địa chỉ trên, nhân lúc Tư và bạn gái là Lê Thị A đang ngủ (hoặc đang tắm) đã trộm  cắp ví của Tư bên trong có 11,7 triệu đồng, hoặc trộm cắp điện thoại Iphone 6, rồi lấy chìa khóa mở cửa trốn ra ngoài, lên bar chơi ma túy "đá" cùng bạn trai.

Khi ra đường, bị Tư và bạn gái tìm bắt được yêu cầu về nhà viết giấy khai nhận hành vi trộm cắp. Người viết nào cũng bắt buộc phải có câu: "Tôi viết giấy này trong tình trạng hoàn toàn tỉnh táo, không bị đánh đập, đe dọa"; đồng thời xin tự nguyện ở lại nhà của Tư để làm việc cho đến khi nào trả nợ hết số tiền, tài sản đã trộm cắp.

"Tác giả" kịch bản những tờ giấy nhận nợ trên là Trịnh Nguyên Tư (SN 1984), HKTT tại tổ 30 phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, có 3 tiền án, 3 tiền sự về các tội trộm cắp tài sản và mua bán trái phép ma túy. Theo Cơ quan Công an, Tư kinh doanh dịch vụ cung cấp gái cho các nhà hàng, quán karaoke nên thuê nhà số 9 ngõ 271 Bùi Xương Trạch  khoảng hơn một tháng nay để ở và là nơi  "giam giữ" các cô gái trẻ.

Phục vụ việc cấp gái dịch vụ cho Tư còn có  Đỗ Kim Sơn (tức Sơn Ca, SN 1967) ở ngõ 120 Kim Giang, Đại Kim, Hoàng Mai và Lê Đức Anh (SN 1998) ở Văn Lâm, Hưng Yên. Sơn là chú họ của Tư. Còn Đức Anh bỏ nhà đi lang thang, được Tư thu nạp về làm nhiệm vụ chở gái đến các quán karaoke, quản lý họ và thu tiền mang về cho Tư. Tư trả công cho Đức Anh bằng việc bao ăn ở và cho sử dụng ma túy đá hàng ngày.

Ngọc Hà, 19 tuổi, quê Bắc Giang, người vừa được giải cứu khỏi "tổ quỷ" của Trịnh Nguyên Tư vẫn chưa hết bàng hoàng khi rơi vào bẫy của bọn ma cô chuyên đi "săn" các cô gái trẻ cung cấp cho các nhà hàng. Nếu không được Công an quận Thanh Xuân kịp thời giải cứu, có lẽ giờ này cô đã trở thành gái "dịch vụ", một món hàng của những kẻ buôn thịt bán người.

Hoàn cảnh của Ngọc Hà khá éo le. Bố mẹ ly hôn từ khi Hà mới chỉ là đứa trẻ đỏ hỏn. Rồi người mẹ vắn số  qua đời, để Hà cho bà ngoại chăm nuôi. Thiếu thốn tình cảm gia đình, bà lại bận rộn mưu sinh không có nhiều thời gian để mắt đến cô cháu gái, cuộc sống của Hà chủ yếu ở các quán nét. 18 tuổi, Hà làm mẹ đơn thân. Bà ngoại thêm một gánh nặng mới. Còn Hà, có đi làm thêm phụ bà ngoại nuôi con nhưng chẳng được là bao. Có con rồi nhưng cuộc sống của Hà vẫn chủ yếu chơi game, kết bạn trên mạng. Hà lý giải hoàn cảnh gia đình khiến cô tìm đến niềm vui từ cuộc sống ảo.

Từ chơi game, đầu tháng 3/2015, Hà kết bạn trên mạng với một thanh niên tên C, ở Bắc Giang. Sau một thời gian làm quen, chát với nhau trên mạng, tối 22/4, C nhắn tin rủ Hà sáng 23/4 cùng xuống Hà Nội offline nhóm chơi game. Hà đồng ý và trao đổi số điện thoại để liên lạc. Sáng 23/4, theo hẹn, C. đi taxi cùng một thanh niên (là Trịnh Nguyên Tư) đến đón Hà xuống Hà Nội. C. giới thiệu Tư là anh trai, đi off cùng.

3_cac1464
Từ trái qua: Trịnh Nguyên Tư, Đỗ Kim Sơn, Lê Đức Anh.

Tới Hà Nội, sau khi ăn trưa, Tư gọi Đỗ Kim Sơn và Lê Đức Anh đi xe máy tới đón cả bọn về nhà Tư. Hà hỏi C. về vụ offline game nhưng C. ậm ờ không trả lời rồi cùng Tư, Sơn và Đức Anh vào một phòng trên tầng 2 "đập đá". Ngó vào một phòng bên cạnh có mấy cô gái trẻ đang nằm ngủ, linh cảm có chuyện không lành, Hà hỏi mượn điện thoại của C. để nhắn tin cho bạn đến đón. Vô tình, Hà đọc được một tin nhắn có nội dung: "Đón nó lên cho anh ấy làm gái dịch vụ, xong lấy tiền đi về".

Biết đã rơi vào "tổ quỷ", Hà xin Tư cho cô ra ngoài gặp bạn. Tư lạnh lùng đáp đàn em đi ra ngoài mang theo chìa khóa nên  không mở cửa được. Người bạn quen trên Facebook tên C. cũng phớt lờ Hà. Lát sau, Hà nhìn thấy C. cầm tiền của Tư đưa cho rồi biến mất.

Tư vào phòng tuyên bố từ giờ Hà sẽ phải ở lại đây làm "gái", nếu muốn ra phải tìm người khác thay thế.  Sau khi Hà khóc lóc van xin "em thà chết chứ không làm gái", Tư cười gằn nói rằng hôm nay gã đã phải bỏ ra khá nhiều chi phí, từ taxi đi lại, trả tiền cho C. nên Hà muốn ra thì phải trả lại tiền cho gã hoặc đặt lại chứng minh nhân dân làm tin. Thấy Hà không có tiền cũng không có giấy tờ, chỉ có chiếc thẻ ATM, Tư chỉ đạo Sơn và Đức Anh chở Hà ra cây ATM gần nhà để kiểm tra thông tin thẻ, hứa nếu đúng tên của Hà sẽ cho cô về nhà. Tuy nhiên, khi phát hiện trong thẻ đã hết tiền, Sơn và Đức Anh ép Hà phải lên xe máy theo chúng về nhà Tư.

Tại đây, Tư đe dọa, bắt Hà phải viết giấy nhận đã lấy trộm ví tiền có 11,7 triệu đồng rồi ép cô  cùng "chơi" ma túy đá nhằm khống chế Hà phải ở lại làm gái dịch vụ. Đồng thời, Tư giữ điện thoại di động của Hà để kiểm soát liên lạc. Không hay biết việc Hà bị lừa vào "tổ quỷ", chiều cùng ngày, Quỳnh Thu (SN 1996), một người bạn trên mạng từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội gặp Hà theo lời hẹn "offline".

Thấy có một cô gái mới, trong đầu Tư nghĩ ra một kế hiểm. Gã giả vờ bảo Hà hướng dẫn Quỳnh Thu đến để bảo lãnh cho Hà về. Tuy nhiên, khi Quỳnh Thu đến nơi, Tư và đồng bọn liền nhốt luôn cô gái mới đến. Tư mang dao chọc tiết lợn và khẩu súng bật lửa ra đe dọa, gí vào đầu Thu bắt phải viết giấy nhận trộm cắp điện thoại Iphone 6. Tư dùng chính những tờ giấy nhận nợ do gã ép các cô gái viết để khống chế, bắt Hà và Thu phải ở lại "đi làm" trả nợ. Mặc cho hai cô gái van xin, Tư và đồng bọn còn ép Thu và Hà hút ma túy đá trước mặt chúng.

Bài học cho những cô gái trẻ    

Sáng 24/4, nhân lúc bọn Tư không để ý, Hà và Thu mở cửa sổ kêu cứu. Lo sợ sự việc bị phát giác, Tư nhốt hai cô gái vào một phòng trên tầng 2 khóa cửa lại, cắt cử người canh giữ. Nhưng thật may mắn cho Thu và Hà, được tin báo của người dân, Công an phường Khương Đình phối hợp Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân đã kịp thời bao vây ngôi nhà do Trịnh Nguyên Tư thuê. Được giải cứu, ngay tại hiện trường, Hà và Thu đã tố cáo hành vi bắt giữ người trái pháp luật của Tư và đồng bọn.

Tiến hành kiểm tra, Công an quận Thanh Xuân đã thu giữ 2 con dao chọc tiết lợn, 1 súng bật lửa bằng kim loại mà Tư dùng để đe dọa các cô gái phải viết giấy nhận vay nợ để khống chế họ làm gái dịch vụ. Ngoài 2 tờ giấy nhận nợ mà Tư ép Hà và Thu viết, Cơ quan Công an còn thu được nhiều tờ giấy tương tự do các cô gái khác viết trước đó. Tất cả được Tư lưu giữ với mục đích khống chế lâu dài các nạn nhân. Nhưng cũng chính những tờ giấy trên là bằng chứng tố cáo hành vi nham hiểm, bẩn thỉu của gã ma cô…

Đặc biệt, ngoài Hà và Thu, Công an quận Thanh Xuân đã giải cứu thêm 3 cô gái khác trong độ tuổi 9X cũng bị Trịnh Nguyên Tư và đồng bọn "giam lỏng" và ép làm gái karaoke gồm: Nguyễn Hồng A. (SN 1996), ở Thọ Xuân, Thanh Hóa; Nguyễn Thùy L. (SN 1998) ở Phủ Lý, Hà Nam và Bùi Thị T. (SN 1997) ở Sơn La. Theo khai nhận ban đầu, hàng ngày Tư cho người chở các cô gái này đến nhà hàng, quán karaoke phục vụ công việc "ngồi bàn", tiếp khách. Mỗi lượt "ngồi bàn", gái phải nộp cho Tư ít nhất 80.000 đồng.

Bước đầu, Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân đã tạm giữ hình sự đối với Trịnh Nguyên Tư, Đỗ Kim Sơn, Lê Đức Anh về hành vi giữ người trái pháp luật, đồng thời tiếp tục điều tra làm rõ việc Tư và các đối tượng liên quan câu kết, mua bán các cô gái trẻ. Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, mỗi khi có đối tượng "dắt" một cô gái đến sẽ được Tư trả công 1 triệu đồng.

2_le1464
 

Do các cô gái được giải cứu đa phần trong độ tuổi chưa thành niên nên Cơ quan điều tra Công an quận Thanh Xuân đã liên hệ với gia đình tới đón con em về nhà hoặc trực tiếp cử cán bộ đưa các nạn nhân về tận nhà bàn giao. Đáng chú ý, trong số các thiếu nữ 9X được phát hiện tại nhà Trịnh Nguyên Tư có Lê Thị A. (SN 1999)  ở Yên Lạc, Vĩnh Phúc.

Một điều tra viên cho biết,  theo khai nhận của các đối tượng thì A là bồ của Tư, làm nhiệm vụ quản lý các cô gái do Tư bắt về và cùng Tư thực hiện kịch bản ép các cô gái này viết giấy vay nợ tiền hoặc giấy tường trình việc vào nhà trộm cắp tiền, điện thoại… Tuy nhiên, do A. đang tuổi vị thành niên nên Cơ quan Công an tạm thời cho viết cam kết, giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Chiều 24/4, được Cơ quan điều tra mời xuống làm thủ tục đón A. về, nhìn thấy con gái, bố mẹ A. cứ thở dài sườn sượt. Mẹ A. cho biết, chồng chị bị tàn tật nên sức khỏe yếu, hàng ngày bán hàng ngoài chợ. Còn chị tất bật với đồng áng, ruộng vườn để nuôi 3 đứa con. Đang học dở lớp 8 thì A. bập vào điện tử và hư hỏng cũng từ đó. Năm 2014, A. từng bỏ nhà đi biệt tích 2 tháng. Gia đình cứ ngỡ A. đã bị lừa bán sang Trung Quốc. May mắn một lần xuống Bến xe Mỹ Đình tìm con, bố mẹ A đã đưa được con gái về. Nhưng ở nhà chỉ được một thời gian ngắn, cuối năm 2014, A. lại bỏ nhà đi mất dạng. Gia đình mất công tìm kiếm khắp nơi nhưng không có tin tức.

Được bố mẹ đón về nhưng A. không hề tỏ ra vui mừng. Trong khi bố mẹ A. hết sức phấn khởi bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các cán bộ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân đã giúp họ tìm được cô con gái mất tích mấy tháng trời thì A. nhìn họ với thái độ thờ ơ, dửng dưng như những người xa lạ.  Tuy mới 15 tuổi nhưng khuôn mặt A. khá già dặn, ăn mặc sành điệu như một phụ nữ trưởng thành.

Nhìn A. nhún nhảy trên đôi giày cao gót, miễn cưỡng, ngúng nguẩy đi theo người cha tập tễnh từng bước và người mẹ lam lũ trong bộ quần áo bạc màu, chúng tôi và các điều tra viên chỉ biết lắc đầu thở dài. Rơi vào thế giới của đám ma cô, suốt ngày chìm đắm trong ma túy đá và những cuộc ăn chơi thác loạn, không biết lần này, thiếu nữ sẽ chịu ở nhà với bố mẹ được bao lâu?

Vụ bắt giữ ổ nhóm tội phạm, giải cứu kịp thời các cô gái trẻ bị khống chế làm gái dịch vụ của Công an quận Thanh Xuân đã mang lại niềm vui đoàn tụ cho nhiều gia đình. Song đối với cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân, việc một loạt nạn nhân đều trong độ tuổi 9X, thậm chí chưa đến tuổi thành niên bị rơi vào cạm bẫy, trở thành món hàng kinh doanh của kẻ xấu, khiến các anh trăn trở nhiều hơn.

Thiếu tá Luyện Huy Hoàng, Đội phó Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thanh Xuân cho biết, những cô gái được giải cứu đều có hoàn cảnh gia đình éo le, bố mẹ mất hoặc bỏ nhau. Thiếu sự quản lý, giáo dục của gia đình, những thiếu nữ đang tuổi lớn dễ bị cám dỗ bởi những tệ nạn mới đang tràn lan tới các vùng quê. Mải chơi, nghiện game, thích đua đòi dẫn đến bị bạn xấu trên mạng lừa bán.

Tại Cơ quan Công an, nạn nhân Ngọc Hà thừa nhận, việc kết bạn dễ dãi trên mạng xã hội là nguyên nhân chính khiến cô suýt trở thành gái "dịch vụ". Một người bạn mới quen chỉ dựa vào những thông tin trên mạng thật sự nguy hiểm khi đó là kẻ xấu giả danh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.