Văn hóa - Giải Trí

“Bí mật đêm chủ nhật” với Trấn Thành, Hoài Linh

29/06/2015, 07:08

Bí mật đêm chủ nhật lên sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7 bắt đầu từ ngày 28/6.

 

bimat2
Dàn nghệ sỹ chủ chốt của chương trình.

Được coi là phiên bản hai của “bom tấn” Ơn giời, cậu đây rồi, Bí mật đêm chủ nhật đang được kỳ vọng thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi quy tụ nhiều gương mặt tiếng tăm của làng hài như: Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Chí Tài và Trường Giang.

Format “tổng hợp”

Là phiên bản Việt hóa từ chương trình Whose line is it anyway của hãng Hattrick International Anh quốc Bí mật đêm chủ nhật (BMĐCN) thuộc thể loại hài kịch tình huống, khai thác khả năng ứng biến của người chơi trước những thử thách chương trình đặt ra mà không hề được biết trước kịch bản.

Năm nhân vật chính của chương trình là các nghệ sỹ: Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành, Chí Tài và Trường Giang. Ngoài ra, mỗi số phát sóng sẽ có một khách mời gồm: Thanh Duy Idol, Xuân Lan, Ngô Kiến Huy, Ninh Dương Lan Ngọc, Tiết Cương...

Ở mỗi tập, một trong bốn nghệ sỹ Việt Hương, Trấn Thành, Trường Giang hoặc Chí Tài phải hát một ca khúc được sáng tác dành riêng cho nhân vật khách mời. Sau khi khách mời xuất hiện, “chủ xị” Hoài Linh  đưa ra ba tình huống thử thách các nhân vật. Hoài Linh cũng là người quyết định phân vai cho các nghệ sỹ trên sân khấu trong từng tình huống. Có luật chơi và một số nguyên tắc đặt ra cho các nghệ sỹ để ứng biến và giải quyết vấn đề như khi tương tác xử lý tình huống buộc phải có một người đứng, một người ngồi và một người nằm; hay ứng biến trên một sân khấu nằm, máy quay được đặt trên sàn nhà...

bimat1
Sân khấu nằm thử thách các nghệ sỹ.

Là sân chơi mới tiếp nối thành công của các chương trình hài kịch như: Người bí ẩn, Hội ngộ danh hài, Cười xuyên Việt… nhưng BMĐCN lại được nhận xét là không mang nhiều tính sáng tạo, đột phá mà chỉ là chương trình “tổng hợp” và phát triển theo mô-tip của các chương trình trước. Sở dĩ như vậy bởi chương trình quy tụ bộ ba Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành từ Người bí ẩn, format kịch tình huống giống Ơn giời, cậu đây rồi và sân khấu nằm - “biến tướng” từ sân khấu nghiêng của Hội ngộ danh hài. Chính những điều này khiến BMĐCN thu hút sự chú ý của khán giả, song cũng vô tình lại làm chương trình bị… mất điểm trong mắt nhiều người.

Những tình huống hài độc đáo, "oái oăm"

Được chuyển thể từ một chương trình có tiếng của Anh quốc, lại từng gây  “cơn lốc” trong làng hài kịch khi đến phiên bản của Mỹ với 8 mùa tổ chức thành công, đã từng hai lần vinh dự giành một giải RTS và bốn giải ACE (những chương trình hài hay nhất thế giới)... không thể phủ nhận BMĐCN đang sở hữu nhiều lợi thế và có khả năng kế tiếp sự thành công của những chương trình trước.

Trước hết, chương trình truyền hình thực tế khai thác các tình huống hài kịch đang được xem là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả. Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của “tiền bối” Ơn giời, cậu đây rồi và Hội ngộ danh hài vừa là một thách thức phải vượt qua đối với BMĐCN, vừa mở ra cơ hội để chương trình thu hút sự chú ý và được mọi người ủng hộ nhiều hơn.

Bí mật đêm chủ nhật lên sóng vào 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7 bắt đầu từ ngày 28/6.

Không những vậy, bộ ba Hoài Linh - Việt Hương - Trấn Thành đang có sức ảnh hưởng rất lớn từ sau Người bí ẩn, cộng thêm sự góp mặt của Chí Tài và Trường Giang, BMĐCN trở thành chương trình quy tụ nhiều gương mặt làng hài tiếng tăm và có lượng fan đông đảo nhất nhì làng hài Việt hiện nay. Bởi vậy BMĐCN hoàn toàn có khả năng tạo được hiệu ứng như các “đàn anh” từng làm được nếu biết chiều lòng khán giả và mang lại dấu hiệu phát triển cho làng hài kịch Việt Nam.

Ngoài ra, những tình huống hài độc đáo, sáng tạo nhưng cũng không kém phần “oái oăm” hứa hẹn sẽ làm “bùng nổ” cảm xúc của khán giả khi theo dõi chương trình. Chỉ mới được lập cuối tháng 5 nhưng fanpage của BMĐCN đã có gần 30 nghìn lượt like với hàng trăm lượt bình luận mỗi ngày, con số “khủng” đáng mơ ước của nhiều chương trình. Đặc biệt, giải thưởng 50 triệu đồng dành cho nghệ sỹ diễn xuất tốt nhất sẽ được sử dụng 100% cho mục đích từ thiện, tính nhân văn này là một trong những yếu tố giúp chương trình ghi điểm trong lòng khán giả.

“Có thể quy tụ được dàn nghệ sỹ đình đám là một ưu điểm lớn của BMĐCN, nhưng trong tình hình sân khấu hài đang “thiếu muối” như hiện nay hy vọng chương trình sẽ có nhiều đổi mới, sáng tạo và chất lượng để phục vụ khán giả, đừng “xào” lại các chiêu hài cũ là được”, khán giả Sơn Quyền (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.