Bạn cần biết

Bị ong vò vẽ đốt, 5 người trong 1 gia đình thương vong

16/08/2018, 14:55

Khi cây bần ngã, bầy ong vò vẽ bất ngờ bay ra đốt làm 5 người trong 1 gia đình thương vong.

ong vò vẽ

Bị ong vò vẽ đốt, 5 người trong 1 gia đình ở Bạc Liêu thương vong. (Ảnh minh họa)

Trưa 16/8, bà Nguyễn Thị Ngân, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc (huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ong vò vẽ đốt làm 5 người trong 1 gia đình thương vong.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 14/8, bà Trần Thị Đ. (92 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thành Lập, xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân) và bà Nguyễn Thị H. (khoảng 50 tuổi) cùng với 3 cháu bé là: N.H.N (khoảng 22 tháng tuổi), L.T.K. (7 tuổi) và L.T.V. (5 tuổi) cưa cây bần trước cửa nhà.

Khi cây bần ngã đã đập vào nhà, không may trên cây bần bị ngã có ổ ong vò vẽ (bán kính khoảng hơn 20cm) đóng trên đó mà mọi người không phát hiện.

Do bất ngờ bị động tổ, bầy ong vò vẽ bay ra và đốt nhiều vết vào người các nạn nhân. Phát hiện vụ việc, người dân ở gần đó đã đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà Đ. và cháu N. đã tử vong, còn bà H., cháu K. và cháu V. bị thương nặng và đang được điều trị tích cực tại các bệnh viện.

Theo bà Ngân, ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình các nạn nhân.

"Do gia đình nạn nhân thuộc diện khó khăn, nên địa phương cũng đang kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân chung tay đóng góp, giúp đỡ gia đình sớm vượt qua nỗi đau mất người thân", bà Ngân nói.

Liên quan đến vụ việc, bác sĩ Trần Văn Dễ, Giám đốc bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã chuyển cấp cứu 2 trường hợp bệnh nhi lên bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh do bị ong vò vẽ đốt.

Theo bác sĩ Dễ, tối 14/8, cháu L.T.V (5 tuổi) và L.T.K (7 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu) được chuyển từ Bạc Liêu lên cấp cứu trong tình trạng bị ong đốt (một bé bị ong đốt 30 vết, 1 bé bị 40 vết đốt), môi tím, phù nề toàn thân,.

Sau khi thực các biện pháp cấp cứu ban đầu, do diễn biến bệnh nặng nên các bác sĩ đã quyết định chuyển các cháu lên tuyến trên để điều trị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.