Xã hội

Bị từ chối khai sinh vì... không đóng tiền làm đường

20/04/2018, 11:52

Để vận động người dân đóng tiền làm đường, chính quyền địa phương đã ra nghị quyết không tiếp nhận hồ sơ khai sinh.

Cán bộ xã

Cán bộ xã Hồng Phong giải thích từ chối giải quyết thủ tục vì người dân chưa đóng tiền làm đường (ảnh từ clip của người dân)

Ngày 20/4, lãnh đạo UBND huyện An Dương cho biết đã nắm bắt được thông tin sự việc chính quyền xã Hồng Phong, huyện An Dương từ chối tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính đối với các hộ chưa đóng tiền làm đường. UBND huyện đã chỉ đạo xã Hồng Phong nghiêm túc chấn chỉnh, tìm biện pháp vận động phù hợp, không làm ảnh hưởng đến việc giải quyết các thủ tục hành chính của người dân.

Trước đó, trao đổi với PV, bà Lê Thị Hiển (56 tuổi, trú tại xóm 1, thôn Hà Đỗ) bức xúc cho biết, những người dân chưa đóng tiền làm đường khi có việc hành chính cần giải quyết đều bị cán bộ tư pháp từ chối. Cụ thể, ngày 18/4, khi anh Lê Văn Tuyền (33 tuổi, trú tại thôn Hà Đỗ) lên UBND xã Hồng Phong làm thủ tục xin cấp giấy khai sinh cho con gái là cháu L. sinh ngày 10/4/2018 nhưng cán bộ tư pháp hộ tịch không tiếp nhận hồ sơ với lý do gia đình anh hiện còn nợ tiền làm đường trong chương trình nông thôn mới.

Theo anh Tuyền, gia đình có ba nhân khẩu và thôn quy định đóng một nhân khẩu là 600.000 đồng. Tuy nhiên, đây là khoản tiền chưa được nhân dân trong thôn Hà Đỗ đồng thuận. “Sau khi không được giải quyết thủ tục cấp khai sinh cho cháu, tôi và bà nội của cháu có đến nhờ trưởng thôn lên nói giúp với xã, phải đến chiều hôm qua (19/4) thì xã mới giải quyết và làm thủ tục cấp giấy khai sinh cho con tôi sau khi tôi hứa sẽ đóng tiền đầy đủ”, anh Tuyền thông tin.

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Văn Thao, Phó chủ tịch UBND xã Hồng Phong cho biết, việc địa phương từ chối tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính đối với các hộ chưa đóng tiền làm đường là để “vận động” người dân chấp hành nghiêm chỉnh việc đóng góp đã được thống nhất trước đó. Các thôn cũng thống nhất và ra nghị quyết triển khai thực hiện, sau đó có đưa các danh sách lên xã.

Theo ông Thao, đoạn đường mà gia đình anh Tuyền chưa đóng góp là đường xây dựng nằm trong chương trình nông thôn mới, chính quyền và nhân dân cùng làm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.