Showbiz

Biên đạo múa của EXO hé lộ thu nhập

26/07/2023, 18:20

Kasper chuyên sáng tạo những màn vũ đạo độc đáo cho nhóm nhạc EXO. Anh hưởng mức thu nhập lên tới hàng chục nghìn USD mỗi tháng.

Theo Koreaboo, trong chương trình “Mr. House Husband” mới đây, biên đạo múa Kasper xuất hiện làm khách mời với nhóm EXO. Tại đây, biên đạo nổi tiếng Kpop đã hé lộ về mức thu nhập của bản thân trước đây và sau khi trở thành biên đạo cho các nhóm nhạc đình đám.

img

Kasper là biên đạo múa nổi tiếng của Kpop.

Trước khi trở thành biên đạo, Kasper nằm trong danh sách những thực tập sinh triển vọng của Kpop. Tuy nhiên hiện nay, anh đã trở thành một trong những biên đạo múa được săn đón nhất Kpop. Anh sáng tạo vũ đạo cho nhiều nhóm nhạc đình đám xứ kim chi như EXO, Stray Kids và SHINee.

Theo Kasper, sau 7 năm làm thực tập sinh, anh từ bỏ giấc mơ thành ca sĩ và chuyên tâm cho vũ đạo, trở thành vũ công. Mức lương đầu tiên của anh kiếm được khá ít ỏi, chỉ khoảng 200.000 KRW (khoảng 156 USD) một tháng..

Tuy nhiên tới nay, nam biên đạo đang kiếm được số tiền khoảng 70 triệu KRW (khoảng 54.700 USD) mỗi tháng, gấp 35 lần so với mức lương ban đầu. “Tôi hài lòng với lối sống của mình bây giờ”, anh chia sẻ.

img

Nhóm nhạc EXO luôn có nhiều màn vũ đạo đặc sắc được dàn dựng bởi Kasper.

Kasper thừa nhận, mức lương này cũng tương ứng với áp lực và mức độ bận rộn của anh. Thời điểm giữa năm là lúc các nghệ sĩ chuẩn bị cho những sự trở lại của mình, ra nhiều sản phẩm âm nhạc nhất. Đây cũng là thời kỳ cao điểm với biên đạo múa. Anh phải làm việc ngày đêm, sáng tạo những bài vũ đạo độc quyền cho các nhóm nhạc đình đám.

Tuy nhiên, truyền thông xứ Hàn nhận định, sự nổi tiếng của Kasper và mức lương nhận được xứng đáng với những nỗ lực của anh. Vũ đạo độc đáo của anh đã trở thành một thành phần chính của Kpop và đặc trưng bởi sự mạnh mẽ, linh động, luôn nắm bắt được tinh thần của bài hát và đặc điểm biểu diễn của các nghệ sĩ.

img

Theo Kasper, mức thu nhập cao đồng nghĩa với sự bận rộn và áp lực.

Trên Korean Herarld, nam biên đạo cho biết do từng là thực tập sinh, anh hiểu nhu cầu của các nghệ sĩ. Do đó, anh có thể bắt nhịp dễ dàng và giúp bản thân khác biệt với các biên đạo khác.

Kasper tên thật là Kim Taewoo, sinh năm 1992, là biên đạo múa với 15 năm kinh nghiệm. Anh được biết đến là một trong những vũ công chính của SM Entertainment, đồng thời là người tạo ra nhiều tiết mục vũ đạo nổi tiếng cho các nhóm nhạc của công ty này.

Nam biên đạo có nhiều tiết mục vũ đạo nổi bật như "Cream Soda" của EXO, “Hard” của SHINee, "Mr. Mr" của SNSD, "Why" của Taeyeon, "Call me baby" và "Ko ko pop" của EXO, "What u need?" của Lay...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.