Góc nhìn

Bill Gates bỏ 80 triệu USD mua sa mạc xây thành phố thông minh

16/11/2017, 06:45

Thành phố thông minh Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng có tư duy tiên phong và cơ sở hạ tầng hiện đại.

billgates2012.0

Bill Gates bỏ 80 triệu USD mua sa mạc xây thành phố thông minh

Belmont Partners, công ty đầu tư được sáng lập bởi Bill Gates vừa mua một khu đất rộng 25.000 mẫu Anh. Tọa lạc tại vị trí cách thành phố Phoenix 72 km về phía tây, khu vực này nằm ngay trung tâm của vùng sa mạc Arizona để xây dựng một thành phố thông minh mang tên Belmont.

"Thành phố thông minh Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng có tư duy tiên phong với mấu chốt là cơ sở hạ tầng hiện đại. Nơi đây sẽ có đường truyền Internet tốc độ cao, trung tâm dữ liệu, xe tự hành, trung tâm logistics tự động, các công nghệ sản xuất và những mô hình phân phối mới". thành phố Belmont được mô tả trong một thông cáo báo chí của Công ty đầu tư bất động sản Belmont Partners.

Cũng theo Belmont Partners, cộng đồng sẽ biến đổi từ một thành phố thô, trống trải thành một thành phố có mô hình cơ sở hạ tầng linh hoạt và tiên tiến.

Để giữ môi trường luôn trong sạch, thùng rác công cộng tại thành phố này được gắn các bộ cảm biến. Chúng có nhiệm vụ phát đi thông báo mỗi khi rác đầy. Người dân tại đây có thể mở cửa văn phòng và bật máy tính trước cả khi đến nơi làm việc. Họ cũng có thể sử dụng điện thoại di động để nhận thông tin chỉ đường và chỗ trống đậu xe.

Được biết, sẽ có khoảng 15% diện tích thành phố dành cho các khu thương mại, văn phòng làm việc, và các cửa hàng bán lẻ; 2% diện tích sẽ dành cho trường học. Chiếm phần lớn diện tích sẽ là 80.000 khu dân cư kết hợp khuôn viên cây xanh thoáng mát, là nơi cư trú của ước tính 182.000 người.

Belmont của tỷ phú Gates sẽ theo bước của một đô thị tương tự được xây dựng ở Columbus, Ohio. Tuy nhiên, thời gian cụ thể khi nào Belmont sẽ được xây dựng vẫn chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.