Thời sự

Bình Dương tổ chức diễn đàn WTCA APRM 2023 tìm giải pháp đột phá

10/08/2023, 14:11

Tại Diễn đàn WTCA APRM 2023, WTCA sẽ đưa ra các đề xuất, sáng kiến nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại trong khu vực…

Mong muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp cho người dân

Sáng 10/8, tại Thành Phố Mới Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương, Đại hội đồng Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA) và Tổng Công ty Becamex IDC phối hợp tổ chức Diễn đàn Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Châu Á - Thái Bình Dương 2023 (WTCA APRM 2023) với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm Thương mại thế giới”.

img

Toàn cảnh khai mạc Diễn đàn Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới Châu Á - Thái Bình Dương 2023

Tham dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

Về phía WTCA có bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới; ông Scott Wang, Phó chủ tịch Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; cùng các thành viên WTC trong khu vực đã đến tham dự diễn dàn.

Tại diễn đàn lần này, các thành viên của WTCA trên khắp khu vực sẽ chia sẻ các phương pháp hay nhất, thảo luận về các kế hoạch trong tương lai và kết nối với nhau.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, hiện nay, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam với 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp, tổng diện tích hơn 13.600 ha. Quy mô kinh tế tổng sản phẩm trên địa bàn Bình Dương năm 2022 đạt hơn 459.000 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người đạt 7.000 USD/năm.

Đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 4.100 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng số vốn đầu tư hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đến đầu tư, sản xuất kinh doanh; trở thành địa phương đứng thứ hai của Việt Nam về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Với những thành tựu đó, tỉnh Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung được đánh giá là có tiềm năng kinh tế cao và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại Bình Dương, đã hình thành hệ thống các phòng nghiên cứu, Fablabs, Techlabs, Vườn ươm doanh nghiệp, các trường đại học, Trung tâm Thương mại Thế giới WTC… làm nền tảng để nghiên cứu và phát triển những phương tiện sản xuất mới, đồng thời ươm mầm môi trường làm việc khoa học, tạo điều kiện thu hút nguồn nhân lực tri thức, dần chuyển đổi hệ sinh thái từ Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ sang hệ sinh thái mới Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ - Thương mại - Tài chính - Nghiên cứu phát triển - Khoa học công nghệ - Đổi mới sáng tạo.

img

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương phát biểu tại lễ khai mạc

“Becamex IDC là đơn vị luôn đi đầu sáng tạo trong các hoạt động của địa phương, trong các dự án của Becamex IDC. Việc phát triển WTC Thành Phố Mới Bình Dương đã đóng góp vào sự phát triển hệ sinh thái dịch vụ mới gắn liền chặt chẽ với chiến lược phát triển thành phố thông minh của tỉnh.

Sau 4 năm hình thành và phát triển, WTC Bình Dương đã định hình trở thành một điểm đến mới, trung tâm kết nối giao thương trong và ngoài nước thông qua các sự kiện với nhiều chủ đề như phát triển thành phố thông minh, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số toàn cầu, thu hút doanh nghiệp công nghệ, chuyên gia, nhà khoa học toàn thế giới quy tụ về đây để cùng tạo ra những giá trị mới cho cộng đồng.

Qua sự kiện đặc biệt này, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng đột phá, góp phần phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, đáp ứng các yêu cầu hội nhập quốc tế; phục vụ hiệu quả cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực hiện thành công mục tiêu phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”, ông Võ Văn Minh nói.

Đối tác nước ngoài đánh giá cao

Bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới đánh giá cao công tác tổ chức của WTC Thành Phố Mới Bình Dương, WTCA Châu Á cũng đã nhìn nhận sự phát triển nhanh chóng của WTC Bình Dương cũng như sự thúc đẩy phát triển từ phía tỉnh Bình Dương và Tổng Công Ty Becamex IDC với mô hình công nghiệp - đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Điều đó đã và đang thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ mang tầm quốc tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân theo định hướng Vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh. Diễn đàn là một sự kiện đặc biệt được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các thành viên gặp gỡ, chia sẻ, thảo luận về tiềm năng và những kế hoạch phát triển trong tương lai.

img

Bà Crystal Edn, Giám đốc Dịch vụ thành viên Hiệp hội Trung tâm thương mại thế giới đánh giá cao công tác tổ chức của WTC Thành Phố Mới Bình Dương

Sau 4 năm hoạt động, WTC Thành phố Mới Bình Dương đã hoàn thiện xây dựng khu triển lãm WTC EXPO và tổ hợp tòa nhà văn phòng kết hợp thương mại và hội nghị WTC (WTC Tower). Hiện nay, cùng đồng hành tham gia các hoạt động với WTC Thành phố Mới Bình Dương có hơn 150 doanh nghiệp với vai trò là thành viên kết nối và đang dần hoàn thiện các dịch vụ hỗ trợ xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, thu hút các triển lãm đến tỉnh Bình Dương, thúc đẩy công tác kết nối đầu tư và giao thương với các thành viên WTC ở khu vực Châu Á với các doanh nghiệp đối tác trong và ngoài nước.

Dựa trên sự hoàn thiện của các cơ sở vật chất, cùng các dịch vụ đã và đang triển khai, WTCA đã chọn WTC Thành Phố Mới Bình Dương là nơi tổ chức Diễn Đàn Hiệp Hội Trung Tâm Thương Mại Thế Giới cho khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2023.

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 9 - 11/8) với chủ đề chính “Chuyển đổi số hoạt động các Trung tâm Thương mại thế giới” bao gồm các phiên thảo luận theo các chủ đề: "Cơ hội kinh doanh ở Bình Dương và Việt Nam”, “Môi trường Kinh doanh tại tỉnh Bình Dương và Việt Nam”.

Bên cạnh đó, các phiên thảo luận về các ngành dịch vụ đang phát triển mạnh mẽ tại Bình Dương như: ngành triển lãm, bất động sản, thương mại dịch vụ cũng sẽ mang tới những thông tin cần thiết cho khách tham gia.

Dự kiến có khoảng 200 đến 400 đại biểu tham dự, bao gồm Lãnh đạo Chính phủ Việt Nam và các Bộ ngành; Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương; Lãnh đạo các tỉnh/thành; Thành viên WTCA trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (95 WTC); Lãnh đạo các Hiệp hội, cơ quan ngoại giao và Cộng đồng doanh nghiệp.

Thông qua diễn đàn lần này, Ủy ban Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của WTCA cũng đưa ra các đề xuất, sáng kiến nhằm thúc đẩy các hoạt động thương mại trong khu vực, đồng thời giới thiệu về chương trình hoạt động và dịch vụ trong thời gian tới của Văn phòng WTCA Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.