Vận tải

Khách bỏ 1 triệu làm CMND giả đi máy bay

22/01/2019, 08:52

Một hành khách đi máy bay vừa bị nhân viên an ninh hàng không phát hiện dùng chứng minh thư giả.

img
Kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Một khách đi máy bay vừa bị nhân viên an ninh hàng không phát hiện dùng chứng minh thư giả. Vụ việc xảy ra tại CHK quốc tế Cần Thơ. Cụ thể, lực lượng an ninh hàng không sân bay đã phát hiện hành khách Nguyễn Thanh Ngọc dự kiến đi chuyến bay OV8014 từ Cần Thơ đi Phú Quốc sử dụng chứng minh nhân dân (CMND) bị nhòe với đặc điểm nhận dạng không trùng khớp với người sử dụng.

Nghi ngờ có vấn đề, lực lượng an ninh hàng không đã đưa khách về xác minh. Tại đây, hành khách Nguyễn Thanh Ngọc khai nhận đã nhờ người làm hộ CMND qua mạng với giá 1 triệu đồng để sử dụng với mục đích nâng tuổi xin việc làm ở Phú Quốc.

An ninh sân bay sau đó đã phối hợp với đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cần Thơ lập biên bản vi phạm, bàn giao vụ việc cho Công an phường Trà An để xử lý theo quy định.

Trước đó, ANHK sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 2 trường hợp liều lĩnh bỏ tiền làm CMND giả để đi máy bay. Cụ thể, hành khách tên N.T.T. sử dụng giấy CMND đi trên chuyến bay VN1270 SGN-THD, có dấu hiệu làm giả. Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã mời hành khách trên về văn phòng đội để làm việc. Tại đây hành khách tự khai đầu năm 2011 bị mất giấy CMND nên đã nhờ một người bà con trong gia đình làm giúp giấy CMND giả trên. Tương tự, nam hành khách mang tên N.V.Đ. sau khi bị nhân viên ANHK phát hiện CMND giả mạo đã khai nhờ một người đàn ông không biết tên, để làm giả giấy CMND với giá 500 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.