Hàng không

Bộ GTVT kiểm tra công tác điều phối cất, hạ cánh tại 3 sân bay quốc tế lớn

03/03/2023, 06:30

Bộ GTVT vừa lập đoàn kiểm tra việc điều phối giờ cất, hạ cánh tại 3 sân bay lớn là Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 148/QĐ - BGTVT về việc kiểm tra công tác quản lý, điều phối giờ hạ, cất cánh tại cảng hàng không, sân bay (slot).

img

Bộ GTVT lập đoàn kiểm tra việc điều phối slot cất, hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng

Mục đích của đợt kiểm tra là đánh giá việc tuân thủ quy định pháp luật của Cục Hàng không VN trong công tác điều phôi giờ hạ, cất cánh (slot) tại cảng hàng không, sân bay; các khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế (nếu có) trong công tác này để tham mưu cho lãnh đạo Bộ chỉ đạo kịp thời để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo công tác điều phôi giờ hạ, cất cánh được quản lý chặt chẽ, công khai, minh bạch, từng bước ngăn ngừa những vấn đề có thể tiềm ẩn phát sinh tiêu cực trong quá trình thực hiện.

Nội dung kiểm tra gồm kiểm tra việc điều phối giờ cất, hạ cánh (xác nhận slot lịch sử, slot bổ sung, thu hồi slot, hoán đổi chuỗi slot…) tại cảng hàng không, sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Thời kỳ kiểm tra là năm 2022 - 2023 (theo mùa).

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm hoàn thành và báo cáo Bộ GTVT kết quả trước ngày 25/3/2023.

Theo thông tin của Báo Giao thông, Cục Hàng không VN đã hoàn tất việc điều phối slot lịch bay mùa Hè 2023 cập nhật đến ngày 16/2/2023.

Cụ thể, tại Cảng HKQT Nội Bài (HAN), tổng số slot điều phối là 846 slot/ngày.

Tổng số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là: 719 Slot/ngày (trung bình 630 slot vào khung giờ ban ngày và 89 Slot vào khung giờ ban đêm.

Tổng số slot còn khả dụng tại Nội Bài là 127 slot/ngày, trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 91 và slot vào khung giờ ban đêm là 36.

Tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, tổng số slot điều phối là 948 slot/ngày. Trong đó, số slot lịch sử và slot xin mới đã xác nhận cho các hãng hàng không Việt Nam, nước ngoài trung bình là 843 Slot/ngày (736 slot ban ngày và 107 ban đêm).

Số slot còn khả dụng tại Tân Sơn Nhất là 105 slot/ngày, trong đó slot vào khung giờ ban ngày là 20, slot vào khung giờ ban đêm là 85.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.