Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao lên tiếng về việc Mỹ trao giải cho Phạm Thị Đoan Trang

17/03/2022, 17:33

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải Phụ nữ can đảm quốc tế cho Phạm Thị Đoan Trang.

Chiều 17/3, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra theo hình thức trực tuyến, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn bảo vệ và thúc đẩy các quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ.

img

Bị cáo Phạm Thị Đoan Trang lĩnh án 9 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ảnh - TTXVN

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cũng nêu rõ các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc đảm bảo, cải thiện quyền con người thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

"Việt Nam cho rằng việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ trao giải thưởng cho Phạm Thị Đoan Trang - một cá nhân vi phạm pháp luật Việt Nam đã bị đưa ra xét xử và đang thi hành án phạt tù là hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ hai nước" – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.