Thời sự Quốc tế

Bộ Ngoại giao thông tin thêm về vụ lật xe chở đoàn khách Trung Quốc

20/07/2023, 16:18

Việt Nam đang tập trung tối đa y bác sĩ, thuốc men thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương, tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

Chiều 20/7, tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng thông tin với báo chí về tình hình hỗ trợ phía Trung Quốc trong vụ tai nạn giao thông ở đèo Khánh Lê, tỉnh Khánh Hòa khiến 4 người Trung Quốc tử vong.

Theo bà Hằng, hiện những người bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Khánh Hoà, đa số không bị thương nặng.

Người phát ngôn cho biết, ngay sau khi hay tin, Thủ tướng đã có công điện chỉ đạo các bộ, ngành liên quan khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tập trung tối đa y bác sĩ, thuốc men thiết bị y tế để cứu chữa các nạn nhân bị thương, tạo điều kiện thuận lợi để gia đình nhanh chóng tiếp cận các nạn nhân trong vụ tai nạn, tổ chức thăm hỏi gia đình các nạn nhân.

img

Hiện trường vụ tai nạn giao thông tại Khánh Hoà

Đồng thời, Bộ Ngoại giao đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng trong nước, địa phương Khánh Hoà, các cơ quan đại diện của Trung Quốc tại Việt Nam để xử lý các vấn đề liên quan, hỗ trợ công tác hậu sự cho các công dân Trung Quốc tử vong theo đúng quy định pháp luật.

Hiện nay, đại diện Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đã có mặt tại tỉnh Khánh Hoà, phối hợp với sở ngoại vụ, các cơ quan liên quan để giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của công dân Trung Quốc tại Việt Nam.

"Chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân của những người bị tai nạn", bà Hằng nói.

Vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra vào khoảng 15h ngày 18/7, chiếc xe khách 29 chỗ ngồi BKS 29B-40583 chở đoàn 23 du khách người Trung Quốc di chuyển từ TP Đà Lạt về TP Nha Trang.

Khi xe di chuyển đến khu vực đèo Khánh Lê, đoạn qua địa bàn xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) thì mất thắng, lật ngang trên đường. Hậu quả khiến 4 người chết, nhiều người bị thương.

Khu vực đèo Khánh Lê cao 1.700m, dài 33km, nằm trên quốc lộ nối Nha Trang với Đà Lạt. Tuyến đèo này có nhiều đoạn cua gấp, vách đá cao, vực sâu có nơi 300m, đã từng xảy ra nhiều tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.