Thế giới

Bộ Ngoại giao thông tin vụ 152 khách Việt "mất tích" ở Đài Loan

26/12/2018, 19:30

Trưa 26/12, Bộ Ngoại giao đã lên tiếng về việc 152 khách du lịch Việt Nam được cho là bỏ trốn ở Đài Loan.

Sân bay Cao hùng

Du khách làm thủ tục tại sân bay Cao Hùng (Ảnh minh họa)

Bộ Ngoại giao cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bộ đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc liên hệ với các cơ quan chức năng của Đài Loan đề nghị cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc và phối hợp giải quyết, không để ảnh hưởng đến hoạt động du lịch và giao lưu của người dân. 

Các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc. Trước mắt, phía Đài Loan tạm dừng việc cấp thị thực đoàn đối với công ty lữ hành International Holidays Trading Travel do đã để xảy ra tình trạng trên.

Bộ Ngoại giao cũng đề nghị Tổng cục Du lịch và các cơ quan liên quan trong nước phối hợp xử lý vụ việc.

Trước đó, có một số thông tin cho rằng phía Đài Loan sẽ dừng cấp visa du lịch cho du khách Việt Nam sau sự việc trên.

Ngày 25/12, Cục Du lịch Đài Loan xác nhận đoàn khách du lịch Việt Nam gồm 152 người trong đoàn khách du lịch 153 người đã “biến mất”, sau khi nhập cảnh tại sân bay Cao Hùng (Đài Loan) vào ngày 21/12 và 23/12.

Theo hãng thông tấn CNA (Đài Loan), 23 du khách đầu tiên đến Cao Hùng vào ngày 21/12 rồi biến mất tại khu vực huyện Nam Đầu và quận Tam Trọng thuộc thành phố Tân Bắc.

130 du khách còn lại đến các thành phố Cao Hùng, Đào Viên và Đài Nam cùng vào ngày 23/12 rồi mất tích trong hai ngày 23 và 24/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.