Xã hội

Bộ Nội vụ có tổ công tác nắm bắt biểu hiện mất đoàn kết nội bộ

13/07/2023, 07:56

Một trong những trách nhiệm của Tổ công tác là giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ nắm bắt tình hình chính trị nội bộ, những biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng, Tổ trưởng Tổ công tác kiểm tra trách nhiệm trong xử lý công việc, kỷ cương hành chính với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ Nội vụ, vừa ký ban hành quy chế hoạt động của tổ công tác.

img

Tổ công tác có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Nội vụ nắm bắt tình hình chính trị nội bộ, những biểu hiện mất đoàn kết nội bộ.

Tổ công tác sẽ họp định kỳ một quý một lần hoặc đột xuất theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự đảng Bộ hoặc Tổ trưởng Tổ công tác.

Ngoài hình thức họp trực tiếp, tổ công tác có thể lấy ý kiến tham gia của các thành viên bằng văn bản.

Tổ công tác sẽ kiểm tra việc chỉ đạo, triển khai thực hiện trách nhiệm trong xử lý công việc; thực hiện kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ của công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ.

Đặc biệt, tổ công tác có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Nội vụ nắm bắt tình hình chính trị nội bộ, những biểu hiện mất đoàn kết nội bộ hoặc có khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh liên quan đến nội dung kiểm tra và theo yêu cầu, chỉ đạo của Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ.

Việc kiểm tra được thực hiện thường xuyên trong năm. Có thể kiểm tra đột xuất theo chỉ đạo của Bộ trưởng, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ khi cần xác minh, làm rõ những phản ánh, kiến nghị.

Sau khi nắm bắt tình hình để phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động công vụ tại các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ công tác phải tham mưu, đề xuất với Bộ trưởng, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ hướng giải quyết hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan.

Công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ Nội vụ thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, của Bộ về trách nhiệm trong xử lý công việc, kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ được coi là tiêu chí để đánh giá, bình xét khen thưởng hằng năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.