Quân sự

Bộ Quốc phòng Afghanistan đã “cầu cứu” Nga hỗ trợ quân sự?

13/08/2021, 13:16

Yêu cầu của Bộ Quốc phòng Afghanistan đã được gửi tới phía Nga từ cách đây khá lâu.

Theo báo Hàng không Chuyên nghiệp, Bộ Quốc phòng Afghanistan, trong bối cảnh sự chuyển đổi gần như hoàn toàn lãnh thổ của đất nước dưới sự kiểm soát của phong trào khủng bố Taliban, xác nhận rằng, một yêu cầu đã được gửi tới Nga để cung cấp hỗ trợ quân sự cho Afghanistan.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của các nhà báo Nga đây là ý định của chính quyền Kabul để mua một lô trực thăng chiến đấu từ Nga.

Và rõ ràng, chính quyền Kabul dự định sẽ ký kết ngay một thỏa thuận trong những ngày tới, vì như đã nói trước đây, những kẻ khủng bố có thể giành quyền kiểm soát thủ đô Afghanistan trong vòng 72-96 giờ tới.

img

Trực thăng Mi-8 của quân đội Afghanistan - ảnh tư liệu.

“Để tăng cường sức mạnh cho lực lượng không quân của mình, chúng tôi đã yêu cầu và đề nghị mua trực thăng mới từ phía Nga.

Và, một cách tự nhiên, chúng tôi đang nói về thực tế là những phương tiện chiến đấu trên không này sẽ được mua bằng nguồn lực, tài chính của chúng tôi.

Và tôi mong đợi phản hồi từ Liên bang Nga về vấn đề này ”, một quan chức của Bộ Ngoại giao Afghanistan xác nhận yêu cầu từ Bộ Quốc phòng nước này.

Rõ ràng, yêu cầu của Bộ Quốc phòng Afghanistan đã được gửi tới phía Nga từ cách đây khá lâu. Cho đến nay, không có tuyên bố nào từ Nga về sự việc này.

Hiện nay, tình hình trên lãnh thổ Afghanistan đã gần đến mức nguy kịch - 90% lãnh thổ của đất nước đã nằm dưới sự kiểm soát của Taliban, và vào đầu tuần tới, theo dự báo của các nhà quan sát Nga, các tay súng này có thể chiếm giữ hoàn toàn bộ nhà nước sau khi chiếm nốt thủ đô Kabul.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.