Vận tải

Bộ trưởng GTVT biểu dương hàng không, đường sắt "căng mình" phục vụ Tết

21/02/2018, 08:26

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ Tết tại CHK quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội.

20180221_070720

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ Tết tại CHK quốc tế Nội Bài

“Căng mình” phục vụ cả ngày, đêm tại sân bay

Chiều tối qua (20/2, tức mùng 5 Tết), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trực tiếp đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phục vụ Tết tại CHK quốc tế Nội Bài và ga Hà Nội. Cùng đi có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ.

Tại sân bay Nội Bài, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, dịp Tết Nguyên đán năm nay, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không tăng mạnh, số lượng chuyến bay phục vụ cả ngày và đêm đều tăng đột biến. “Riêng tại CHK quốc tế Tân Sơn Nhất, mỗi giờ chúng ta phục vụ bình quân 44 chuyến bay. Ngay cả ban đêm, mỗi giờ cũng có tới 35 – 39 chuyến bay. Ngày cao điểm nhất, sân bay này phục vụ tới 827 chuyến bay so với con số 780 chuyến bay của cao điểm Tết 2017”, Bộ trưởng nói và cho rằng, áp lực tại các sân bay là rất lớn.

Cùng đó, Bộ trưởng biểu dương các đơn vị hoạt động tại cảng hàng không sân bay đã hết sức nỗ lực, “căng mình” phục vụ hành khách trong dịp cao điểm vừa qua. “Chúng ta đã đi qua 2/3 chặng đường trong dịp cao điểm phục vụ Tết, hiện còn 10 ngày cao điểm sau Tết, các đơn vị cần tiếp tục nỗ lực, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối”, Bộ trưởng yêu cầu.

Rút kinh nghiệm trong giai đoạn phục vụ Tết vừa qua, Bộ trưởng chỉ rõ: Năm nay, một số hãng hàng không bố trí thời gian giữa 2 chuyến bay quá ngắn, chỉ 40 phút, không đủ để phục vụ chuyến bay (vệ sinh, kiểm tra an ninh an toàn, làm thủ tục hàng không cho khách…) dẫn đến chậm chuyến. “Cục Hàng không VN cần nghiên cứu lại vấn đề này. Doanh nghiệp đăng ký lịch bay như vậy, nhưng mình thấy chưa hợp lý, cần phải yêu cầu sửa đổi, bổ sung, sao cho phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân”, Bộ trưởng nêu rõ.

Phục vụ tốt, đúng giờ khách mới tin mà chọn tàu hoả

Đón những hành khách đầu tiên từ trên chuyến tàu khách Bắc Nam từ TP.HCM ra Hà Nội làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói: "Năm nay, tôi đã nghe rất nhiều thông tin tốt về đường sắt. Việc bán vé điện tử cho khách đi tàu thua gì hàng không, đóng 6 đoàn tàu mới với chất lượng tốt, cung cách phục vụ hành khách cũng rất tốt".

“Thời điểm hiện tại chính là cơ hội lớn cho đường sắt. Đi đường bộ phải đóng phí, giá cao, không an toàn bằng đường sắt. Các đồng chí cần tiếp tục nghiên cứu, đổi mới, tính toán cự ly phục vụ nào là lợi thế cạnh tranh của mình để tập trung phát triển, đặc biệt là các cự ly ngắn, có tính cạnh tranh cao như Hà Nội – Vinh, TP.HCM – Nha Trang…”, Bộ trưởng gợi ý.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng yêu cầu ngành Đường sắt cần tiếp tục đưa nhiều đoàn tàu mới, chất lượng cao vào khai thác với chất lượng phục vụ, cung cách phục vụ tốt hơn. “Cần lắng nghe, ghi nhận ý kiến của hành khách, rút kinh nghiệm để phục vụ tốt hơn nữa. Như chuyện điều hoà trên tàu hoả, tôi nghe nhiều người phản ánh là nằm giường trên thì lạnh, giường dưới thì nóng. Các đồng chí cần nghiên cứu, để làm sao việc tản hơi lạnh được đều. Phục vụ tốt thì khách mới lựa chọn tàu hoả”, Bộ trưởng nói.

Trước mắt, trong 10 ngày cao điểm phục vụ Tết còn lại, Bộ trưởng yêu cầu ngành Đường sắt cần nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối, cố gắng đạt chỉ số đúng giờ cao để tạo niềm tin cho hành khách. Về an ninh, Bộ trưởng lưu ý những chỗ đông người như nhà ga đường sắt, sân bay, bến xe… là những điểm mà phần tử xấu lợi dụng để phá hoại do đó, tuyệt đối không thể lơ là, chủ quan với công tác an ninh, an toàn.

Cũng trong tối qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã lì xì may mắn đầu năm cho khách đi máy bay, tàu hoả. 

20180220_175921

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể lì xì may mắn cho hành khách tại sân bay Nội Bài

20180220_180114

Thứ trưởng Lê Đình Thọ hỏi thăm, chúc mừng năm mới nam hành khách trẻ tuổi

20180220_200400

Đón người dân đi trên chuyến tàu Bắc Nam trở lại Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ, Bộ trưởng lì xì may mắn cho hành khách và chúc một năm mới an lành

20180220_200434

Niềm vui của nữ hành khách khi bất ngờ nhận lì xì đầu năm từ Người đứng đầu ngành GTVT

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.