Quản lý

Bộ trưởng GTVT làm việc với lãnh đạo Sóc Trăng

25/11/2014, 14:07

Sáng nay 25/11, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về phát triển hạ tầng giao thông tạo điều kiện phát triển KTXH của tỉnh, tạo kết nối vùng.

Bộ trưởng Đinh La Thăng, làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sóc Trăng
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sóc Trăng

Tuy nhiên, các tuyến đường ngang, đường địa phương nối từ vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc vào các QL mới... được đầu tư còn rất ít, hạn chế giao thương, lưu thông hàng hoá trong khu vực. Ông Nghiệp đề nghị Bộ GTVT bố trí vốn triển khai dự án thành phần nối thị trấn Kế Sách đến Đường Nam Sông Hậu. để phát huy hiệu quả tuyến đường.

Ông Võ Minh Chiến, Bí thư tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết Dự án Nâng cấp, mở rộng QL61B (đoạn từ cầu Trà Ban, huyện Long Mỹ đến Km22+800 giao với ĐT 937 cũ thuộc thị xã Ngã Năm) đã được đầu tư và đưa vào khai thác. Riêng đoạn kết nối với QL1 dài khoảng 20,6km với 8 cầu kết nối với các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ… chưa được đầu tư. Ông Chiến kiến nghị Bộ GTVT bố trí vốn để xem xét đầu tư, nâng cấp mở rộng đoạn đường này.

Ngoài ra, UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đề nghị Bộ GTVT hỗ trợ khoảng 70 tỷ đồng sửa chữa một số đường tỉnh đang xuống cấp như ĐT 938, ĐT 932...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã cảm ơn lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Sóc Trăng đã quan tâm, phát triển xây dựng và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, ATGT trong thời gian qua, đặc biệt là kiểm soát tải trọng phương tiện. Đối với QL61B, Bộ trưởng cho biết sẽ đưa dự án này vào kế hoạch trung hạn 2016 – 2020 để triển khai, trong khi chưa làm Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Vụ Kết cấu hạ tầng kiểm tra, rà soát bảo đảm giao thông êm thuận. Những cầu yếu trên tuyến phải gia cường thêm, nếu không thể làm được thì đưa vào dự án cầu yếu để triển khai. 

Đối với đoạn tuyến kết nối của thị trấn Kế Sách, thuộc dự án đường Nam Sông Hậu, hiện nay vốn dư vẫn còn, Bộ GTVT sẽ chuyển về cho địa phương triển khai trên cơ sở UBND tỉnh có báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ trưởng cũng giao cho Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương làm việc với Bộ, ngành liên quan để tháo gỡ khó khăn hiện nay liên quan đến hỗ trợ các địa phương sửa chữa đường, bảo đảm giao thông, khắc phục giao thông sau mưa bão. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh La Thăng  báo với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng dự án tuyến BOT tránh thành phố Sóc Trăng sẽ được khởi công vào 25/1/2015.

Khánh Hà 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.