Chính trị

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp xúc cử tri TP Sóc Trăng

28/11/2017, 07:05

Chiều 27/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Sóc Trăng.

4

Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể

Trong chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, chiều 27/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và đoàn ĐBQH tỉnh tỉnh Sóc Trăng đã tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức lực lượng vũ trang TP Sóc Trăng (Sóc Trăng).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Sóc Trăng đã tập trung phản ánh, kiến nghị với các đại biểu Quốc hội những vướng mắc, bất hợp lý trong quá trình thực thi các văn bản pháp luật. Cử tri thành phố cũng cho rằng, chế độ chính sách, lương, phụ cấp cho cán bộ, công chức, viên chức còn bất hợp lý. Cán bộ, công chức làm việc ở khối Đảng, đoàn thể được hưởng phụ cấp, nhưng viên chức ở các đơn vị sự nghiệp lại không được phụ cấp, chế độ BHXH cho cán bộ nữ ở cơ sở còn nhiều bất cập, công tác tinh giản biên chế gặp nhiều khó khăn, chính sách hỗ trợ cho người có công,...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Sóc Trăng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ghi nhận các ý kiến và cho biết sẽ chuyển những nội dung liên quan đến Quốc hội, các bộ, ngành, các địa phương để các cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Giải đáp các thắc mắc của cử tri đối với lĩnh vực khởi kiện nợ BHXH, Bộ trưởng Bộ GTVT cho rằng, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động đã có ý kiến về vấn đề khởi kiện, luật đã ban hành rất rõ, nhưng đến khi khởi kiện thì tòa án tiếp nhận đơn, trong quá trình giải quyết cũng gặp rất nhiều khó khăn. Điều này đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và phản ánh lên Quốc hội ở kỳ họp tiếp theo. Theo Bộ trưởng Bộ GTVT, đầu năm 2018, Bộ luật Hình sự mới có hiệu lực thi hành thì nợ BHXH sẽ ghép vào tội hình sự và lúc đó người sử dụng lao động nếu nợ BHXH của người lao động phải chịu hình phạt rất nặng.

Liên quan đến ý kiến về chế độ cho các cán bộ là nữ, Bộ trưởng Thể cho biết: “Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu và đề nghị các đồng chí tiếp tục phản ánh để có biện pháp điều chỉnh cách tính lương hưu hợp lý cho cán bộ nữ, tránh để những cán bộ này chịu thiệt thòi”.

Đối với việc hỗ trợ nhà ở cho người có công với cách mạng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, mặc dù thời gian qua đã thực hiện nhiều chính sách đối với người có công, trong đó có chính sách nhà ở, tuy nhiên, hiện trên địa bàn TP Sóc Trăng vẫn còn 97 hộ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, có nhu cầu xây cất nhà mới nên cần phải tập trung chăm lo, đồng thời kiến nghị lên Bộ LĐ,TB&XH để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.