Xã hội

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: "Báo Giao thông là phải uy tín, chính xác"

21/06/2023, 12:43

Bộ trưởng đánh giá cao Báo Giao thông đã phản ánh kịp thời các vấn đề lớn của ngành. Ông yêu cầu Báo "làm tốt rồi phải tốt hơn nữa".

Thông tin kịp thời, đa chiều các vấn đề nóng của ngành

Sáng nay (21/6), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã tới thăm và chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên, người lao động Báo Giao thông nhân dịp Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại buổi gặp mặt Báo Giao thông. Ảnh: Tạ Hải

Thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc Báo Giao thông tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống phát triển 60 năm, gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

Tờ báo phải thông tin đến bạn đọc, người dân một cách đầy đủ, toàn diện nhất các hoạt động của ngành GTVT - một ngành được ví như “làm dâu trăm họ” với độ bao phủ rất đa dạng nhưng cũng rất phức tạp.

Thời gian qua, trong bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ, nhiều tờ báo đặc biệt là báo in gặp nhiều khó khăn nhưng Báo Giao thông vẫn giữ vững truyền thống và phát triển rất tốt.

Bộ trưởng đánh giá cao Báo Giao thông đã có quá trình cải tổ mạnh mẽ, trở thành tờ báo uy tín, nhiều tin nóng được đăng tải kịp thời, tờ báo có mặt trên máy bay, đường sắt trên cao, xe khách tiếp cận nhiều đối tượng bạn đọc…

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cùng Đoàn công tác của Bộ chúc mừng Báo Giao thông nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Ảnh: Tạ Hải

Nhắc lại khối lượng công việc rất lớn của ngành GTVT trong bối cảnh nguồn lực của đất nước, quốc gia có hạn, Bộ đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của mình, đáp ứng phần nào sự mong mỏi của nhân dân và đất nước, Bộ trưởng nhấn mạnh, tất cả các vấn đề giao thông của đất nước đều có trách nhiệm của Bộ GTVT, ngay cả các dự án, công việc Bộ phân cấp về địa phương.

Người đứng đầu ngành giao thông khẳng định tinh thần làm việc: "Khi các địa phương cần sự hỗ trợ, Bộ GTVT phải thực hiện hết sức mình. Không phân biệt 'việc của anh, việc của tôi', đối với công việc thuộc chức trách nhiệm vụ của Bộ, phải làm nhanh, trách nhiệm".

“Các vấn đề của ngành GTVT có tính thời sự rất cao, người dân, cử tri rất quan tâm. Trước mỗi kỳ họp Quốc hội và ngay trong kỳ họp, Bộ GTVT nhận được rất nhiều ý kiến, kiến nghị, quan tâm của cử tri, các Đại biểu Quốc hội, đặc biệt trong các phiên thảo luận về kinh tế - xã hội và phiên chất vấn”, Bộ trưởng nói và mong muốn Báo Giao thông phát huy truyền thống một tờ báo ngành uy tín, thực hiện tốt hơn nữa chức năng nhiệm vụ, phản ánh kịp thời các lĩnh vực của ngành, không chỉ hoạt động của Bộ mà còn trên tất cả lĩnh vực của ngành tại các địa phương.

"Làm được phải nói được" thì xã hội mới hiểu, ủng hộ và đồng thuận, Bộ trưởng chia sẻ.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Biên tập Báo Giao thông. Ảnh: Tạ Hải

“Thời gian qua, Báo Giao thông đã bám sát các hoạt động của Bộ, ngành, phản ánh kịp thời, chân thực, có tính định hướng cao các vấn đề của ngành GTVT. Tôi kỳ vọng, Báo tiếp tục là cơ quan ngôn luận mạnh của Bộ GTVT. Báo chí có khen, chê, có phản biện nhưng nhất thiết phải có tính xây dựng”, Bộ trưởng chỉ đạo và biểu dương Báo Giao thông bên cạnh việc thực hiện những nhiệm vụ chính đúng tôn chỉ mục đích, cũng có nhiều phản ánh, đề xuất và kiến nghị giải pháp trong các lĩnh vực khác liên quan.

Bộ trưởng chúc mừng Báo Giao thông đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là trong những ngày vừa qua khi Bộ GTVT triển khai rất nhiều sự kiện quan trọng, có sự tham gia chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt là cầu truyền hình tổ chức các lễ khởi công, khánh thành dự án giao thông ở mọi miền Tổ quốc. Đóng góp vào thành công của các sự kiện này, Bộ trưởng ghi nhận Báo Giao thông đã có nhiều giải pháp để triển khai bằng được công việc được giao.

Bộ trưởng tin tưởng với nguồn nhân lực hiện nay, cùng sự quan tâm, chăm lo của Bộ GTVT, Ban Biên tập, thời gian tới, tập thể người lao động của Báo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo Bộ, ngành, tiếp tục đóng góp cho đất nước.

Tuy nhiên, ông lưu ý tờ báo cần chú trọng đào tạo nguồn lực hơn nữa. Đội ngũ người làm báo phải thường xuyên trau dồi nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phải có trách nhiệm trong từng câu chữ, từng bài viết.

img

Ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Tạ Hải

Báo Giao thông luôn phấn đấu là tờ báo số một về giao thông

Trước đó, báo cáo Bộ trưởng, Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên đã trình bày ngắn gọn về truyền thống và kết quả hoạt động trong 10 năm gần đây của Báo Giao thông.

Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên báo cáo Báo Giao thông là tờ báo có tuổi đời lâu nhất trong lực lượng báo chí bộ, ngành, xứng đáng với truyền thống “Đi trước mở đường” của ngành GTVT.

Trong 60 năm phát triển, Báo Giao thông đã có sự bứt phá khi gần 10 năm trở lại đây, lượng bạn đọc, doanh thu của tòa soạn luôn ở top đầu trong các tờ báo ngành.

Báo Giao thông cũng là tờ báo đi đầu, chủ động trong việc quy hoạch báo chí, đã thực hiện sát nhập 3 tờ báo: Đường sắt, Bạn đường, GTVT và 5 tạp chí: Đường bộ, Hàng không, Đăng kiểm, Hàng hải, Đường thủy nội địa vào năm 2015, tái cơ cấu các sản phẩm báo chí, xây dựng mô hình quản trị KPI để đánh giá phóng viên một cách chính xác, minh bạch.

img

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Giao thông. Ảnh: Tạ Hải

Đến nay, mạng lưới văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của Báo Giao thông được mở rộng, đặt tại các khu vực phát triển của đất nước như ở TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Tây Nguyên, Nghệ An... đáp ứng được nhu cầu truyền thông của ngành kinh tế xã hội quan trọng như giao thông vận tải.

Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ truyền thông, Báo Giao thông cũng thực hiện trách nhiệm xã hội đối với bạn đọc, tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện mang tinh thần nhân đạo cao như xây 5 cây cầu, 30 ngôi nhà, hàng nghìn suất quà cho nạn nhân TNGT và sinh viên nghèo từ nguồn Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông của Báo.

“Từ trước đến nay, Báo Giao thông luôn phấn đấu trở thành tờ báo số một về Giao thông, thời gian tới, Báo sẽ tiếp tục duy trì nội quy tòa soạn, tác phong làm việc chuẩn mực, lăn xả với các vấn đề nóng của ngành để kịp thời thông tin các vấn đề được bạn đọc quan tâm, góp phần xây dựng ngành Giao thông ngày càng vững mạnh”, ông Kiên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.