Góc nhìn

Bộ trưởng Quốc phòng Anh mất chức vì nghi quấy rối tình dục

02/11/2017, 13:07
image

Bộ trưởng Quốc phòng Anh xin từ chức vì liên quan tới vụ việc được cho là quấy rối tình dục trong quá khứ.

Michael-Fallon-Julia-Hartley-Brewer-Inappropriatel

 Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã xin từ chức và được Thủ tướng chấp nhận vì liên quan tới vụ việc được cho là quấy rối tình dục trong quá khứ

Theo AFP, hôm 1/11, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã đệ đơn từ chức gửi Thủ tướng Theresa May vì được cho là có dính líu tới hành động quấy rối tình dục trong quá khứ. Ông Fallon, 65 tuổi, tham gia nghị viện Anh từ năm 1983 và trở thành Bộ trưởng Quốc phòng từ năm 2014.

Trong đơn từ chức ông Michael Fallon viết rõ, hành động trước kia của ông có thể không tương xứng với các tiêu chuẩn cao đòi hỏi trong cương vị Bộ trưởng.

"Nhiều cáo buộc xuất hiện liên quan đến các nghị sĩ trong những ngày qua, bao gồm cả hành vi của tôi trước đây. Hầu hết cáo buộc đều sai nhưng tôi thừa nhận trong quá khứ tôi đã ở dưới chuẩn được đặt ra cho các lực lượng vũ trang mà tôi đại diện" - ông Michael Fallon nhấn mạnh trong đơn.

Trước động thái này, Thủ tướng Theresa May đã chấp nhận đơn từ chức và vinh danh "sự nghiệp bộ trưởng lâu dài và ấn tượng" của ông Fallon. 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã quyết định từ chức chỉ một ngày sau khi ông lên tiếng xin lỗi vì đã đặt tay lên đầu gối của nữ phóng viên Julia Hartley-Brewer trong một bữa tiệc tối hồi năm 2002.

Bản thân nữ phóng viên này đã bỏ qua sự việc trên, tuy nhiên truyền thông Anh cho biết sẽ sớm có thêm những cáo buộc khác nhằm vào ông Fallon.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.