Bảo hiểm

Bồi thường mất cắp bộ phận xe

21/09/2017, 14:15

Tôi đã mua gói bảo hiểm vật chất cho xe, nhưng cách đây hai ngày xe tôi bị mất cắp cả hai gương...

o to mat guong

Bảo hiểm PVI sẽ bồi thường cho tổn thất hay thiệt hại vật chất đối với bộ phận của xe do hành vi trộm, cướp... (Ảnh minh họa)

Hỏi: Tôi đã mua gói bảo hiểm vật chất cho xe, nhưng cách đây hai ngày xe tôi bị mất cắp cả hai gương và logo. Xin hỏi tôi có được bồi thường không, mức bồi thường bao nhiêu?

Hoàng Thành (Thái Bình)

Trả lời:

Nếu khách hàng không tham gia điều khoản bổ sung Bảo hiểm mất cắp bộ phận, sẽ thuộc điểm loại trừ bảo hiểm của Bảo hiểm vật chất xe, sẽ không được Bảo hiểm PVI bồi thường.

Nếu khách hàng có tham gia điều khoản bổ sung Bảo hiểm mất cắp bộ phận, Bảo hiểm PVI sẽ giải quyết bồi thường theo các quy định và nội dung của điều khoản bổ sung này. Cụ thể như sau:

Quyền lợi bảo hiểm: Bảo hiểm PVI sẽ bồi thường cho tổn thất hay thiệt hại vật chất đối với bộ phận của xe do hành vi trộm, cướp, cụ thể như sau:

- Được bồi thường tối đa 2 lần đối với thời hạn bảo hiểm 1 năm;

- Được bồi thường tối đa 3 lần đối với thời hạn bảo hiểm lớn hơn 1 năm;

- Không giới hạn đối với điều kiện về nơi đỗ xe.

Điều kiện bảo hiểm:

- Xe tham gia Bảo hiểm vật chất xe tại Bảo hiểm PVI.

- Mức khấu trừ: 20% tổn thất hoặc 2 triệu đồng/vụ tổn thất, tùy thuộc số nào lớn hơn.

- Khi xảy ra tổn thất, chủ xe/người được bảo hiểm/lái xe phải thông báo ngay cho Bảo hiểm PVI. Trong trường hợp xe không được trông giữ, phải có xác nhận của cơ quan công an/chính quyền địa phương hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc xe bị mất cắp bộ phận.

- Trường hợp xảy ra mất cắp/mất trộm tại nơi đỗ xe có vé/thẻ gửi xe/hợp đồng trông giữ xe… Chủ xe/người được bảo hiểm không được tự ý thỏa thuận đền bù với bên trông giữ xe và bảo lưu quyền thu đòi người thứ ba cho Bảo hiểm PVI.

Loại trừ: Điều khoản này không áp dụng đối với trường hợp chìa khóa xe bị mất cắp, mất trộm hoặc rơi mất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.