Thế giới

Bom rung chuyển lễ hội đường phố ở Bolivia là tấn công khủng bố

15/02/2018, 15:09

Một quả bom tự chế đã làm rung chuyển lễ hội đường phố Oruro, Tây Bắc Bolivia, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Bomb Bolivia

Hiện trường vụ nổ bom tại lễ hội đường phố ở Bolivia

Tờ The Guadian cho hay, một quả bom tự chế với khối thuốc nổ 3kg đã phát nổ tại lễ hội đường phố, nơi hàng nghìn người đang tham gia nhảy múa dọc các con phố kéo dài 4km.

Vụ nổ khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, 10 người bị thương và một số trường học trong khu vực phải đóng cửa vì lo ngại an ninh.

Tổng thống Bolivia Evo Morales đã chia buồn trước thảm kịch này. Đồng thời, chính quyền thành phố Oruro và lực lượng tuần tra khẳng định đây là một vụ tấn công khủng bố có chủ đích.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia Carlos Romero cho biết cảnh sát đã bắt giữ 3 đối tượng tình nghi, đồng thời tìm thấy ở hiện trường loại thuốc nổ ANFO thường được sử dụng trong ngành khai mỏ.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Javier Zabaleta cho biết lực lượng chức năng đang xem xét mối liên hệ giữa vụ nổ bom này và vụ nổ bình ga cũng xảy ra gần địa điểm này hồi cuối tuần qua.

Trước đó, đêm 10/2 vừa qua, 8 người đã thiệt mạng trong vụ nổ bình ga ngay tại lối vào lễ hội ở Oruro. Theo báo cáo của cảnh sát, một quầy bán đồ ăn ven đường đã bất cẩn khi lắp đặt bình gas, dẫn đến rò rỉ khí đốt và gây ra vụ nổ.

Các vụ việc xảy ra trong bối cảnh tại thành phố Oruro đang diễn ra lễ hội carnival nổi tiếng rực rỡ sắc màu thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.