Bóng đá

Bóng đá Indonesia vẫn chưa hết "cay" vụ bị Thái Lan và Việt Nam loại

03/08/2022, 10:17

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia tiếp tục chỉ trích U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sau giải U19 Đông Nam Á 2022.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã ra phán quyết liên quan tới khiếu nại của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) về trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Việt Nam ở giải U19 Đông Nam Á 2022.

img

PSSI cho rằng U19 Thái Lan và U19 Việt Nam cố tình cầm hòa nhau để loại U19 Indonesia

AFF khẳng định, không có tiêu cực ở trận đấu nói trên theo như lập luận của phía PSSI. Kết quả trận hòa 1-1 giữa hai đội là hoàn toàn khách quan.

PSSI cho rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã cố tình hòa có bàn thắng để loại U19 Indonesia tại bảng A giải U19 Đông Nam Á 2022.

Trong khi đó, U19 Indonesia dù bằng điểm 2 đối thủ trên nhưng hiệu số bàn thắng - bại vượt trội.

Chính bởi vậy, ngay cả khi có phán quyết từ AFF, PSSI vẫn tỏ ra không phục, thậm chí có phản ứng khá gay gắt.

Trong phát biểu ngày 2/8, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan khẳng định: “Chúng tôi tôn trọng quyết định của AFF... Tôi nghĩ không sao cả, nếu bạn muốn chơi như vậy, một ngày nào đó chúng tôi cũng sẽ chơi như vậy”.

“Nhưng tôi chắc chắn rằng tôi không muốn đội tuyển quốc gia của chúng tôi chơi giống như vậy. Bởi vì tôi nghĩ nó rất xấu hổ.

Đó là theo tôi, chứ tôi không biết rằng chủ tịch bóng đá (Việt Nam và Thái Lan) ở đó có cảm thấy xấu hổ hay không. Dù sao tôi vẫn tôn trọng quyết định”, tiếp lời ông Iriawan.

Ở diễn biến khác, ông Iriawan tiết lộ PSSI sẽ tổ chức một cuộc họp trong tuần tới để bàn về việc có rời AFF hay không.

Ở cuộc họp này, PSSI sẽ lắng nghe ý kiến của các chuyên gia, người có tầm ảnh hưởng về các mặt lợi và hại nếu ly khai khỏi AFF.

Thực tế, truyền thông Indonesia đã lên tiếng ủng hộ ý tưởng trên nhưng một số chuyên gia cho rằng ý tưởng trên không khả thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.