Pháp luật

Bóp cổ chủ tiệm cầm đồ để cướp tiền rồi leo lên nóc nhà lẩn trốn

20/04/2023, 13:38

Thấy cửa tiệm cầm đồ vắng người, nam thanh niên đẩy ngã bà chủ rồi lao đến bóp cổ nạn nhân để cướp tiền, sau đó leo lên nóc nhà để trốn.

Ngày 20/4, Công an TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Hậu (22 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) để điều tra làm rõ hành vi cướp tài sản.

Theo điều tra, vào khoảng 10h sáng 19/4, Hậu đến tiệm cầm đồ của bà L. nằm trên đường Điện Biên Phủ, thuộc phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa, để cầm chiếc xe máy hiệu Yamaha với giá 5.000.000 đồng.

img

Đối tượng Nguyễn Đình Hậu tại cơ quan công an (Ảnh CACC).

Khoảng 13h chiều cùng ngày, Hậu quay lại tiệm yêu cầu bà L. cho cầm thêm 2.000.000 đồng. Thời điểm này, Hậu nhìn thấy trong hộc tủ của phòng khách có nhiều tiền nên đã nảy sinh ý định cướp.

Đến 15h30 chiều, Hậu tiếp tục quay lại tiệm cầm đồ của bà L. để lấy thẻ căn cước công dân đã cầm trước đó. Nhân lúc quan sát bà L. chỉ có một mình, tên Hậu liền xô ngã chủ tiệm rồi dùng 2 tay bóp cổ bà L.

Lúc này, bà L. chống cự, kêu cứu nên Hậu đã dùng tay bịt miệng và đánh liên tục nhiều cái vào mặt nạn nhân. Sau đó, Hậu mở tủ lấy cọc tiền (khoảng 30.000.000 đồng) rồi nhanh chóng bỏ chạy khỏi cửa tiệm.

Khi bỏ chạy được một đoạn thì Hậu bị người dân gần đó phát hiện truy đuổi nên tên này đã quăng số tiền xuống đất rồi bỏ chạy vào trong con hẻm và leo lên mái nhà của một hộ dân để lẩn trốn.

img

Tang vật là số tiền mà Hậu cướp từ cửa tiệm cầm đồ (Ảnh CACC).

Thời điểm này, tổ tuần tra bảo đảm ANTT của Công an phường Phước Nguyên đang tuần tra phát hiện vụ việc đã phối hợp cùng người dân truy đuổi và bắt giữ Hậu.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.