Sản phẩm mới

Bphone 2017 có gì hơn các "đối thủ" cùng giá, cấu hình?

09/08/2017, 14:03

Mức giá quá cao, thiết kế không thực sự nổi bật,…khiến nhiều người thất vọng với màn ra mắt Bphone 2017?

bp

Chiếc điện thoại Bphone vừa ra mắt có giá 9,789 triệu đồng . Ảnh: báo VnExpress

Sáng ngày 8/8, tại trung tâm Hội nghị quốc gia, tập đoàn BKAV vừa chính thức giới thiệu Bphone 2017. Buổi lễ ra mắt được diễn ra với quy mô lớn và hoành tráng với hơn 2000 người tham dự.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tại sự kiện, ông Nguyễn Tử Quảng và các cộng sự giới thiệu một chiếc di động dòng cận cao cấp. Smartphone này sở hữu thiết kế phổ thông hơn so với Bphone đời đầu. Bkav tuyên bố họ sở hữu công nghệ lõi, tự thiết kế kiểu dáng sản phẩm lẫn bo mạch điện tử bên trong của Bphone.

Toàn bộ các khâu từ chế tác cơ khí (phay, cắt khung máy từ nhôm nguyên khối) đến gia công bảng mạch điện tử và lắp ráp thành phẩm đều được Bkav và các đối tác thực hiện tại Việt Nam.

Báo Dân Việt thông tin thêm, nhìn về tổng thể, Bphone 2017 phiên bản bán tại Việt Nam có thiết kế tương đối ổn như các model tầm trung của Samsung và Oppo. Máy sở hữu kiểu dáng thon gọn, các góc bo tròn nhẹ nhàng giống iPhone, trong khi mặt lưng phẳng và ốp kính bóng tạo cảm giác máy rất bám và chắc chắn khi cầm trên tay. Tuy nhiên, nhược điểm của mặt lưng này là rất dễ bám dấu vân tay.

Phần khung máy làm bằng kim loại có chất lượng gia công tương đối tốt. Cạnh phải của chiếc Bphone 2017 là vị trí của phím tăng giảm âm lượng có thiết kế dài và liền mạch, trong khi cạnh trái là vị trí phím nguồn, khay SIM. Thiết kế này khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm smartphone chạy Android hiện nay, hay thiết kế của iPhone 7 đang rất thịnh hành

Máy có nhiều nâng cấp đáng chú ý, cụ thể là màn hình cảm ứng kích thước 5,5 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel), sử dụng CPU Snapdragon 625 mạnh mẽ, trang bị 3GB RAM, cùng với pin lên đến 3.000mAh. Bên cạnh đó, còn được đi kèm nhiều tính năng hữu ích như cảm biến vân tay, chống nước, camera chống rung quang học, camera tự động làm đẹp,...

Với những tính năng nêu trên, mức giá của Bphone 2017 được đưa ra là 9.789.000 đồng đã bao gồm VAT và chính thức được mở bán từ ngày 19/8 sắp tới.

Ngay sau màn ra mắt, đã có những ý kiến trái chiều xung quanh mức giá và các tính năng của Bphone. Mặc dù nhiều người cảm thấy vui mừng cho thương hiệu điện thoại Việt Nam và ủng hộ cho bước đột phá của BKAV, tuy nhiên, không ít người lại nghi ngờ về cấu hình và giá bán của Bphone 2017 với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc giá.

pp

Bảng so sánh cấu hình và giá bán của Bphone 2017 với các mẫu smartphone trong cùng phân khúc giá. Ảnh: báo Dân trí

Theo báo Thanh niên, với mức giá 9,789 triệu đồng, Bphone 2 được cho là không phù hợp, nhất là khi cấu hình phần cứng của máy có vẻ yếu hơn so với những sản phẩm cùng phân khúc, ngoại trừ camera có đánh giá cao.

Trên thị trường cận cao cấp hiện nay người tiêu dùng Việt Nam có thể chọn cho mình những sản phẩm “chất” khác đến từ các công ty như Lenovo (sở hữu thương hiệu Motorola), Samsung hay Oppo. Những smartphone này có những tính năng độc đáo riêng để đáp ứng từng nhu cầu sử dụng.

Chẳng hạn Moto Z2 Play với phụ kiện Moto Mods, Oppo F3 Plus với camera kép phía trước, Galaxy A7 (2017) với camera 16 MP mạnh mẽ phía trước và Bphone 2 cũng không thua kém với hệ thống bảo mật BMS hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.