World Cup 2022

Bruno Fernandes, Pepe đối mặt án phạt vì tố FIFA "dọn đường" cho Argentina

11/12/2022, 17:11

Bruno Fernandes và Pepe có khả năng bị FIFA cấm thi đấu quốc tế dài hạn vì phát ngôn mạnh miệng sau trận thua Morocco ở tứ kết World Cup 2022.

Đêm 10/12 (giờ Hà Nội), đội tuyển Morocco đã làm nên lịch sử khi loại Bồ Đào Nha nhờ pha lập công duy nhất của Youssef En-Nesyri, trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên góp mặt tại vòng bán kết World Cup 2022.

img

Bruno Fernandes và Pepe (áo trắng) trong trận đấu gặp Morocco ở tứ kết World Cup 2022

Thua đau trong trận đấu quyết định, Bruno Fernandes và Pepe bày tỏ thái độ không phục với cách cầm còi của trọng tài người Argentina - Facundo Tello. Thậm chí, hai ngôi sao còn công khai “cáo buộc FIFA đã dàn xếp” khi sắp xếp tổ trọng tài người Argentina điều hành chính trận đấu để cố tình loại tuyển Bồ Đào Nha.

Theo The Sun, những phát biểu của hai ngôi sao tuyển Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ khiến họ bị FIFA để mắt đến, và sẽ có một cuộc điều tra, với khả năng cả 2 đều bị cấm thi đấu các trận quốc tế dài hạn.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu đêm 10/12, Pepe đã bày tỏ thái độ tức giận khi đặt câu hỏi về cách xử lý của trọng tài Tello.

Ngôi sao của Porto nói rằng, anh không đồng ý với việc trọng tài người Argentina được sắp xếp bắt chính trận đấu này sau khi Lionel Messi và đồng đội lọt vào bán kết.

“Thật không thể chấp nhận được việc một trọng tài người Argentina đã bắt chính trận đấu của chúng tôi hôm nay sau những gì xảy ra ngày hôm qua, với việc Messi phàn nàn. Sau những gì tôi thấy ngày hôm nay, họ đã có thể trao cho Argentina danh hiệu", Pepe mạnh miệng.

img

Pepe phản ứng với trọng tài

Ngay sau đó, Bruno Fernandes tiếp tục "châm ngòi" cho phát ngôn của Pepe bằng lời tố cáo: "Tôi không biết liệu họ có trao cúp cho Argentina hay không.

Tôi không quan tâm, tôi sẽ nói những gì tôi nghĩ và hạ gục họ. Thật kỳ lạ khi một trọng tài điều hành chúng tôi từ một quốc gia vẫn còn trong giải đấu. Rõ ràng là họ đã chống lại chúng tôi".

Đối mặt với loạt cáo buộc của cầu thủ Bồ Đào Nha, phía FIFA vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức.

Kết quả thua 0-1 trước Morocco khiến Bồ Đào Nha của Ronaldo rời giải từ tứ kết. Đối thủ của đại diện châu Phi là Pháp ở bán kết diễn ra vào 2h ngày 15/12 (giờ Hà Nội).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.