Showbiz

BTC Miss Charm chính thức lên tiếng về đêm chung kết gây tranh cãi

17/02/2023, 13:31
image

Chung kết Miss Charm 2023 bị khán giả chê chưa chuyên nghiệp ở khâu tổ chức, phần công bố top 20 gây khó hiểu.

Tối 16/2, chung kết Miss Charm (Hoa hậu Sắc đẹp quốc tế) 2023 đã diễn ra tại Nhà hát Hòa bình (TP. HCM) với màn tranh tài của 38 thí sinh.

Người đẹp Brazil Luma Russo được xướng tên ở ngôi vị cao nhất. Cô nhận vương miện và tiền mặt trị giá 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng) cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

Đại diện đến từ Việt Nam là Đặng Dương Thanh Thanh Huyền gây tiếc nuối khi dừng chân ở top 20.

img

Miss Charm 2023 Luma Russo

Sai sót mùa này là kinh nghiệm cho mùa sau

Bên cạnh các phần thi hấp dẫn của 38 người đẹp đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, chung kết Miss Charm vấp phải nhiều tranh cãi trái chiều.

Bên cạnh khán giả ủng hộ, trên các diễn đàn sắc đẹp, một bộ phận khác lên tiếng phàn nàn khâu tổ chức nhiều sạn, kịch bản chương trình lê thê, thiếu chuyên nghiệp, không tạo ra sức hút với khán giả.

img

Top 3 Miss Charm 2023

Trước bình luận trái chiều của dư luận, Nguyễn Thị Thúy Nga - Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết, đây là cuộc thi quốc tế đầu tiên do người Việt làm chủ, tức là 100% phần việc do ê-kíp đứng ra lo chứ không được như các cuộc thi khác chỉ mua lại bản quyền tổ chức.

Do đó, trong quá trình tổ chức cũng đã xảy ra một số vấn đề, ê-kíp lấy đó là kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

"Một số ý kiến cho rằng nếu chưa chuẩn bị kỹ thì đừng tổ chức, nhưng tôi chắc chắn rằng có tổ chức cả ngàn lần thì lần thứ 1001 cũng sẽ vẫn mắc lỗi nào đó. Nếu cứ ngồi đó chờ, không làm thì sẽ không bao giờ biết mình làm được gì, chưa làm được điều gì để rút kinh nghiệm.

Như người ta vẫn nói, "Never try never know - Không làm thì sao biết"… Chúng tôi vẫn quyết tâm làm, cố hết sức có thể để hạn chế sai sót. Những sai sót mùa này sẽ là kinh nghiệm để chúng tôi có thể tổ chức tốt hơn những mùa giải sau", bà Nga khẳng định.

Thanh Thanh Huyền không vào top 20 nhờ bình chọn

Chung kết Miss Charm cũng vấp tranh cãi trong phần công bố top 20 chung cuộc. Theo đó, dù được thông báo là top 20 người đẹp xuất sắc nhất tiến vào vòng trong nhưng trên sân khấu chỉ có sự xuất hiện của 19 cô gái.

Tuy nhiên, khi đến màn giao lưu với ban giám khảo, MC Phương Mai lại công bố thêm Thanh Thanh Huyền vào top 20.

Chưa dừng lại ở đó, MC Quỳnh Nga nhiều lần nói “top 21”, dù trên sân khấu chỉ vỏn vẹn 20 người đẹp được xướng tên.

img

Tuy nhiên, bà Nga lại cho rằng đây không phải là "sạn". Theo vị giám khảo, ban đầu khi đi đường dây kịch bản, ngoài phần công bố top 3 mới lạ do họa sĩ Phạm Hồng Minh đảm trách, BTC muốn có thêm kịch tính nhỏ.

Khán giả nước nhà rất trông đợi vào đại diện của mình là Thanh Thanh Huyền, khi 19 thí sinh được gọi tên mà chưa có Việt Nam sẽ tạo nên một sự hồi hộp, căng thẳng và trông chờ đến đỉnh điểm.

"Tôi đã làm khách mời ở rất nhiều cuộc thi và thấy được ánh mắt niềm tin hy vọng của khán giả chủ nhà. BTC nảy ý để MC sẽ đọc 19 người trước, sau đó bổ sung Việt Nam để tạo kịch tính.

Thành tích của Thanh Thanh Huyền không phải là vé bình chọn như mọi người nghĩ, cô ấy xứng đáng vào top 20 bằng thực lực và xứng đáng nhận sự tán thưởng của khán giả.

Không có quy định nào nói rằng ban tổ chức phải đọc một mạch tất cả thí sinh cả. Tuy nhiên do sự kịch tính được giữ đến phút chót với rất ít thành viên BTC, giữ bí mật đến phút cuối cùng và chỉ MC Phương Mai đeo tai nghe nhận thông tin trực tiếp từ ban giám khảo. Nhưng kết quả cuối cùng thì khán giả hài lòng với vị trí xứng đáng của Thanh Thanh Huyền", bà Nga giải thích.

img

Thanh Thanh Huyền trình diễn trang phục dạ hội

Được biết để đảm bảo tính bảo mật, trong đêm chung kết bà Nga phải làm việc với nhân viên trong hậu trường, bởi bà là người duy nhất có kịch bản, viết bằng tay, không để nhân viên đánh máy vì sợ bị lộ ra ngoài.

“Đó là lý do tôi phải liên tục truyền thông tin. Đến đoạn nào làm cái gì tôi đều phải nhắn. Ví dụ như phần thi chỉ đọc 19 thí sinh, Việt Nam phải để cuối cho kịch tính”, bà Nga giải thích thêm khoảnh khắc cầm điện thoại đang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Bà Nga cũng đánh giá cao các MC bởi dẫn chương trình hoàn toàn bằng tiếng Anh với 3 MC nữ. Trong đó có 1 hoa hậu nước ngoài là thử thách lớn khi phải phối hợp nhịp nhàng mà vẫn phải giữ sự kịch tính. Về ý kiến nên chọn ngữ điệu sôi động hơn, bà bày tỏ sự đồng ý với ghi nhận của khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.