Ẩm thực

Bún kèn, món ngon dân dã ở Hà Tiên

06/12/2015, 07:05

Bún kèn Hà Tiên ghi dấu ấn trong lòng các thực khách bởi hương vị rất riêng, khiến người ta nhớ mãi không quên.

12305969_1026449327407174_1781717961_n
Tô bún kèn có giá từ 15.000 - 20.000 đồng và thường chỉ bán vào buổi sáng

Bún kèn là món ăn khá phổ biến ở miền Tây, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở Châu Đốc hay Phú Quốc. Song bún kèn Hà Tiên ghi dấu ấn trong lòng các thực khách bởi hương vị rất riêng, khiến người ta nhớ mãi không quên.

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các cửa hàng bán bún kèn ở khắp nơi trên mảnh đất Hà Tiên. Tuy nhiên, một trong những cửa hàng bán bún kèn ngon nhất là nằm ở đầu đường Trầu Hầu, gần chợ Hà Tiên. Giá mỗi tô bún chỉ 15.000 và chỉ bán buổi sáng.

Chị Hà  - chủ quán bún kèn ở thị xã Hà Tiên cho biết, bún kèn là món ăn yêu thích của người người Khmer ở Hà Tiên, việc chế biến món ăn đặc sản Hà Tiên này không quá phức tạp nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mẩn và kiên nhẫn.

Những con cá lóc được làm sạch, bỏ da, tách xương chỉ còn lại thịt cá và giã nhuyễn. Tiếp đó cá được xào chung với hành, tỏi, rồi cho bột cari, đinh hương, quế, bột nghệ… xào chung.

Sau đó cho tất cả hỗn hợp này vào nồi nước luộc cá, nêm gia vị vừa ăn (không dùng nước mắm). Khi nước đã sôi và chín tới, bạn đã có thể tắt bếp và cho thêm nước cốt dừa để hoàn thành nước dùng thơm ngon, béo ngậy.

Bún cho vào nửa tô, cho ít rau sống, giá sống, húng thơm, dưa chuột chẻ rồi chan nước dùng còn nóng, rắc thêm ít tôm khô đã được giã nhuyễn… trộn đều và bắt đầu thưởng thức.

Thực khách sẽ cảm nhận được mùi thơm của rau, độ giòn của giá sống, dưa chuột hoà quyện với vị ấm của bún, vị béo của nước cốt dừa và vị thơm ngọt của cá và nước dùng. Những gia vị đó sẽ hoà quyện cùng nhau tạo nên một mùi vị thật lạ và khó quên.

Có thể bạn đã thử món bún kèn miền tây ở đâu đó nhưng nếu đến du lịch Hà Tiên, đừng bỏ lỡ một tô bún kèn đặc biệt – món ăn ngon của Hà Tiên để biết rằng, món bún kèn ở đây là một món ăn đặc biệt ấn tượng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.