An ninh hình sự

Buôn bán xe đạp điện thua lỗ, gã đàn ông chuyển sang lừa đảo các cửa hàng

28/07/2023, 16:53

Gã đàn ông khai từng kinh doanh xe đạp điện nhưng do thua lỗ nên mới đi lừa đảo các cửa hàng để chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/7, Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đang phối hợp cùng Công an phường Dĩ An lấy lời khai một người đàn ông để điều tra việc người này vờ mua xe đạp điện rồi dắt chạy luôn.

img

Gã đàn ông bị hiệp sĩ tóm trong lúc lừa đảo một cửa hàng bán xe đạp điện.

Theo thông tin ban đầu, thời gian qua một số nhà phân phối xe đạp điện trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh nhận được đơn đặt hàng của một người đàn ông nói mình là chủ cửa hàng bán xe ở TP Dĩ An, đặt hàng nhà phân phối giao tới 10 xe đạp điện.

Sau đó các nhân viên dùng xe tải chở xe đạp điện tới vị trí hẹn là ĐT743 gần ngã tư 550, phường Dĩ An, TP Dĩ An. Tại đây, người đàn ông yêu cầu nhân viên cho mình kiểm tra 1 xe đạp điện, rồi yêu cầu lắp bình điện để kiểm tra máy móc.

Sau khi lắp bình xong thì người đàn ông cưỡi xe chạy mất, còn các nhân viên do đi xe tải nên không thể đuổi theo. Sau nhiều lần như vậy, các nhà phân phối thông báo, cảnh báo cho nhau.

Ngày 27/7, một nhà phân phối tại TP.HCM cũng nhận được đơn đặt hàng và điểm giao hàng tương tự nên nghi ngờ và đã nhờ nhóm hiệp sĩ hỗ trợ mật phục.

Đúng như dự đoán, vị khách cũng yêu cầu kiểm tra một xe, lắp bình điện nhưng chưa kịp lắp thì ông này đã ủi xe đạp chạy bộ trên đường.

Nhóm hiệp sĩ đã đuổi theo và giữ người đàn ông này lại cùng với tang vật, sau đó trình báo công an.

img

Trong lúc các nhân viên cửa hàng không để ý, đối tượng nhanh chóng dắt xe tẩu thoát.

Bước đầu người này khai tên Trần Xuân Nam, 36 tuổi, quê Phú Thọ và chỉ thừa nhận thực hiện chiếm đoạt hai chiếc xe đạp điện. Ông này khai từng kinh doanh xe đạp điện nhưng do thua lỗ, mắc nợ nên làm liều.

Tuy nhiên có nhiều bị hại nhận ra người đàn ông này đã chiếm đoạt xe của mình, và trên mạng xã hội người này cũng đăng bán rất nhiều xe đạp điện, nghi là các xe đã chiếm đoạt trước đó.

Ngoài ra, còn một người phụ nữ trình báo nghi ngờ chính ông này đã trộm chiếc xe đạp điện của mình tại một chung cư trên địa bàn, hình ảnh camera cho thấy, tên trộm có đặc điểm nhận dạng giống với người này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.