Vận tải

Buýt Transerco tiếp tục hút khách

22/10/2014, 17:57

Dù lượng khách đi vé lượt có giảm trong những tháng gần đây do giá vé xe buýt tăng nhưng theo đại diện Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco, mỗi ngày xe buýt của Tổng công ty vẫn vận chuyển...

Mỗi ngày có hơn 1 triệu hành khách đi lại bằng xe buýt Transerco
Mỗi ngày có hơn 1 triệu hành khách đi lại bằng xe buýt Transerco

9 tháng, hơn 290 triệu khách đi xe buýt Transerco

Phó Tổng giám đốc Transerco Nguyễn Việt Triều cho biết, 9 tháng đầu năm, sản lượng vận chuyển xe buýt của Tổng công ty đạt 290,1 triệu hành khách. Điều này có nghĩa là mỗi ngày có tới hơn 1 triệu hành khách đi lại bằng xe buýt của Transerco. Mặc dù vậy, ông Triều cũng thừa nhận do giá vé xe buýt tăng từ 1/5/2014 nên khách đi vé lượt giảm những tháng gần đây.

Theo ông Triều, Tổng công ty đã chủ động rà soát và báo cáo Sở GTVT về hợp lý hóa lộ trình phục vụ phân luồng giao thông cho 24 tuyến buýt. Mở rộng vùng phục vụ đến các khu vực Sơn Tây, Đặng Xá, Ecopark… Trên 40 điểm dừng đỗ cũng đã được hợp lý hoá để người dân sử dụng xe buýt thuận tiện hơn. Cùng đó, Tổng công ty cũng tiếp tục đầu tư đổi mới 70 xe buýt các loại.

“Những năm gần đây xe đầu tư mới của Transerco là loại xe động cơ EURO 3 thân thiện với môi trường, sàn bán thấp để hành khách dễ tiếp cận và có cabin tách biệt cho lái xe nhằm tăng cường an ninh, an toàn xe buýt. Công tác quản lý kỹ thuật được tăng cường theo ISO từ khâu kiểm tra theo dõi tình trạng kỹ thuật và an toàn xe ra tuyến đến khi về gara cũng như công tác duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa. Tất cả đều được kiểm soát bằng phần mềm chuyên dụng” - ông Triều cho biết.

Nâng cao chất lượng lái, phụ xe, từ đầu năm đến nay, Tổng công ty đã tổ chức trên 100 khóa đào tạo nghiệp vụ cho 3.198 lượt học viên. “Ngoài các chương trình đào tạo theo kế hoạch, trong tháng 8/2014, Tổng công ty đã phối hợp với Phòng CSGT tổ chức 20 lớp tập huấn về ATGT đường bộ và an toàn vận hành xe buýt cho trên 2 nghìn lái xe buýt nhân tháng ATGT Quốc gia” - ông Triều bổ sung.

Ghi hình vi phạm để “siết” chất lượng dịch vụ

Đặc biệt quan tâm tới việc nâng chất lượng dịch vụ, ông Triều cho biết, Transerco luôn đặt “khách hàng là trung tâm”. Phục vụ khách hàng tốt nhất, tiện ích nhất, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng bằng các giải pháp như: Lắp đặt thí điểm các bảng LED tại nhà chờ xe buýt và âm thanh thông tin trên xe. Trung tâm chăm sóc khách hàng - Call Center của Transerco bước đầu phát huy hiệu quả tốt, web “tìm đường xe buýt” tiếp tục được quan tâm xây dựng với nhiều tiện ích mới…

Tổng công ty Transerco cũng quan tâm tới việc tăng cường công tác kiểm tra, ghi hình các vi phạm về chất lượng dịch vụ và Luật GTĐB. Thông qua hệ thống thiết bị giám sát hành trình để kiểm soát giờ xe xuất bến, về bến, dừng đỗ, mở cửa khi xe chạy, chạy quá tốc độ trên tuyến… Hệ thống bộ đàm trang bị hỗ trợ hiệu quả cho lực lượng điều hành giám sát, xử lý nhanh các tình huống trên tuyến đặc biệt là khi xảy ra ùn tắc giao thông.

“Nhờ những giải pháp đồng bộ trên, tỉ lệ lỗi vi phạm được kiểm soát ở mức thấp và đang tiếp tục phấn đấu giảm thiểu hơn nữa, góp phần tích cực thực hiện mục tiêu “Năm Trật tự văn minh đô thị” của thành phố” - ông Triều khẳng định.

Mới đây, trong buổi làm việc với Transerco, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở GTVT, Tổng Công ty phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát lại toàn bộ mạng lưới vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), trên cơ sở đó đề nghị điều chuyển, cắt giảm, bố trí tần suất hoạt động các tuyến một cách hợp lý, hạn chế tối đa những chuyến xe không hiệu quả; mở rộng vùng hoạt động để giải quyết nhu cầu đi lại bằng vận tải công cộng của người dân; lên phương án kết nối, phát triển VTHKCC khi các tuyến đường sắt đô thị, xe buýt nhanh khối lượng lớn đi vào hoạt động; tổ chức công bố quy hoạch VTHKCC trên địa bàn thành phố trong đó có hình thức trợ giá và không trợ giá, từ đó có lộ trình thực hiện cụ thể, khoa học.

Ngân Anh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.