Âm nhạc

Ca khúc 'Em đồng ý', 'Cắt đôi nỗi sầu' lọt Top Trending Youtube nhiều quốc gia

08/01/2024, 09:55

Năm 2023 là một năm hoạt động sôi nổi với sự lên ngôi của nhiều giọng ca, nhóm nhạc trẻ. Nhiều thành tích đã được lập nên với nhiều nhân tố mới bất ngờ, cách họ trụ lại trên BXH ở các nền tảng trong nhiều tuần, tháng cũng thể hiện sức hút mãnh liệt.

Không chỉ thế giới, Việt Nam cũng có những video âm nhạc nổi bật với lượt view cao đáng chú ý, đặc biệt trên nền tảng Youtube. Một năm sôi động của làng nhạc Việt, lọt Top Trending Youtube nhiều quốc gia trên thế giới.

"I Do" – Đức Phúc

MV "Em đồng ý" của Đức Phúc và boyband 911 trở thành MV có lượt xem khủng, thống trị bảng xếp hạng MV ca nhạc tại thị trường V-pop năm 2023.

Ca khúc 'Em đồng ý', 'Cắt đôi nỗi sầu' lọt Top Trending Youtube nhiều quốc gia- Ảnh 1.

Đức Phúc và Boy band 911.

Màn hợp tác với Boy band 911 đã khiến sự nghiệp của Đức Phúc nâng lên một tầm cao mới. Trên "đường đua" thế giới, sản phẩm trụ vững thứ hạng trên tab thịnh hành Youtube ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: #25 trending thế giới, #6 tại Úc, #18 tại Singapore, #23 tại Canada và #20 tại Đài Loan chỉ khi mới lên sóng sau 1 tuần.

"Em đồng ý" - Đức Phúc ft. 911.

MV "Em đồng ý (IDo)" mang thông điệp về tình yêu, nhấn mạnh ở khoảnh khắc cầu hôn. Nội dung nói về hành trình yêu của nhiều đối tượng có hoàn cảnh, độ tuổi khác nhau như vợ chồng già, cô gái câm, người mẹ đơn thân… Đức Phúc nói: "Bất kỳ giới tính, tuổi tác, hoàn cảnh nào, chỉ cần tình yêu xuất phát từ trái tim đều đáng được trân trọng".

MV phát hành vào dịp Valentine năm 2023 và hiện đạt hơn 59 triệu lượt xem trên YouTube sau 10 tháng phát hành.

"Cắt đôi nỗi sầu" – Tăng Duy Tân

Ngay khi ra mắt, "Cắt đôi nỗi sầu" đã oanh tạc trên khắp cõi mạng. Tại 2 nền tảng Itunes Việt Nam và TikTok Việt Nam, ca khúc cũng nhanh chóng vươn lên thứ hạng Top 1, trở thành chủ đề có sức lan tỏa được nhiều người tìm kiếm.

"Cắt đôi nỗi sầu" - Tăng Duy Tân

Làm mưa làm gió khắp các trang mạng xã hội trong một thời gian dài, hiện tại MV "Cắt đôi nỗi sầu" của Tăng Duy Tân đã cán mốc 59 triệu view trên Youtube.

Đây không phải lần đầu tiên Tăng Duy Tân nhận được phản hồi tích cực từ khán giả quốc tế. Còn nhớ năm 2020, ca khúc "Ngây thơ" ra mắt ba phiên bản, trong đó có bản Tăng Duy Tân hát cùng nữ ca sĩ Huang Ling bằng tiếng Trung thu về hơn 10 tỉ view trên Douyin, góp mặt tại QQ Music - bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu Trung Quốc.

Ca khúc "Cắt đôi nỗi sầu" sở hữu giai điệu bắt tai, ca từ khá trau chuốt và nội dung gần gũi với thế hệ trẻ. Ca khúc viết về tâm trạng của một người đang trong giai đoạn cuối cùng khi chia tay tình yêu. Chính vì vậy, nội dung cùng giai điệu dễ được người nghe thấu hiểu và đồng cảm, dẫn đến dễ "viral".

"Nếu lúc đó" – tlinh

"Nếu lúc đó" là một trong những ca khúc nằm trong album "Ái" của tlinh. Theo đánh giá của tạp chí Anh "New Musical Express (NME)", album "Ái" đã lọt vào danh sách 25 album châu Á xuất sắc nhất năm 2023.

Là một cô gái nhỏ bé nhưng tlinh luôn thể hiện gánh vác một "sứ mệnh" cao cả đối với việc mang màu sắc mới cho thị trường nhạc Việt.

tlinh - "Nếu lúc đó" (ft. 2pillz)

Trong MV "Nếu lúc đó", tlinh cũng ghi điểm bởi cách hát rõ lời cùng diễn xuất nhập tâm, thể hiện trọn vẹn cảm xúc giằng xé, tâm tư phức tạp của nhân vật. Ca khúc mang âm hưởng hip hop do chính tlinh chắp bút, thể hiện tâm tư của một cô gái về mối tình dang dở.

Hiện tại MV "Nếu lúc đó" đã đạt 57 triệu view trên Youtube.

Nhìn chung, âm nhạc Việt năm 2023 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều nghệ sĩ trẻ thể hiện đang dần "phá kén", chú trọng nhiều hơn vào việc đưa các giai điệu Việt vươn tầm quốc tế. Một số MV nhạc Việt khác có lượt xem cao trên Youtube năm 2023:

4. Thị Mầu – Hòa Minzy với đạt 57 triệu view

5. Nấu cơm cho em – Đen Vâu, Pia Linh với 47 triệu view

6. Lệ lưu ly – Vũ Phụng Tiên với 33 triệu view

7. Hit Me Up – Binz với 27 triệu view

8. Anh là ngoại lệ của em – Phương Ly với 21 triệu view

9. Mưa tháng sáu – Văn Mai Hương với 21 triệu view

10. Về với em – Võ Hạ Trâm với 20 triệu view

Kpop vẫn là thị trường béo bở với hàng loạt MV trăm triệu view

Chiếm trọn Top 1 với lượt view cao nhất MV ca nhạc Kpop cùng loạt thành tích khủng không ai khác chính là "chị cả" nhóm nhạc BlackPink.

Ở thời điểm hiện tại, "Flower" vẫn đang là chủ đề nóng hổi trên mọi diễn đàn âm nhạc. Lần solo này của Jisoo đã mang về cho nữ thần tượng nhiều kỉ lục và thành tích đáng nể. Ra mắt được 9 tháng, MV "Flowers" sở hữu 448 triệu lượt xem trên Youtube, từng đạt Top 1 Trending trên 40 quốc gia.

JISOO - FLOWER.

Kể từ khi phát hành album solo đầu tay mang tên "Me" Jisoo đã đạt được nhiều kỉ lục và thành tích lớn trên các nền tảng âm nhạc thế giới. Trước đó, "Flower" cũng xếp ở vị trí Á quân trên cả hai bảng xếp hạng Toàn cầu của Billboard.

Ngay từ khi ra mắt, Jisoo đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ. Đa số đều thừa nhận ca khúc vô cùng bắt tai và có khả năng gây "nghiện". Bên cạnh sức hút ở giọng hát, nhan sắc và thần thái của mỹ nhân BlackPink, vũ đạo múa tay hình bông hoa cũng trở thành tâm điểm chú ý, tạo trend rầm rộ trên các nền tảng.

Ra mắt với tư cách là một thành viên nhóm nhạc toàn cầu, mỹ nhân Jisoo BlackPink khi solo vẫn khá "dè chừng" khi đứng trước một dàn nhóm nhạc mới lạ, tài năng và trẻ tuổi.

Tuy nhiên, việc đứng Top 1 lượt view MV Kpop của Youtube đã phần nào chứng tỏ địa vị không hề đơn giản của "chị cả" nhóm nhạc toàn cầu.

Đứng Top 2 không ai khác chính là nam ca sĩ Jungkook. Với sức nóng của mình, màn solo của em út BTS đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, gặt hái nhiều thành tích ấn tượng và tạo hiệu ứng bùng nổ trên các nền tảng MXH.

Dù phát hành 1 sản phẩm bằng tiếng Anh nhưng bài hát solo của Jungkook đã xuất sắc đạt tổng 316 triệu views trên Youtube, đứng thứ 2 trong BXH lượt xem MV cao nhất Kpop.

Đối với thị trường quốc tế, MV đạt #1 Trending Worldwide và #1 Trending của 94 quốc gia. Thành tích này cũng giúp "Seven" trở thành MV của nghệ sĩ solo nam có lượt xem ngày đầu cao nhất trong năm 2023.

Jungkook và "Seven" đã nhận được nhiều giải thưởng từ Billboard Mỹ, trong đó đội ngũ của Billboard công nhận Jungkook là "ngôi sao nhạc Pop của năm 2023".

Jungkook - Seven - feat. Latto.

"Seven" mang đậm không khí mùa Hè với giai điệu bắt tai bởi tiếng guitar acoustic và tiết tấu độc đáo của thể loại UK garage khiến người nghe phải đung đưa theo nhịp điệu. Màn kết hợp diễn xuất của Jung kook và Han So Hee cũng tạo nên những phân cảnh hài hước, sống động.

Những MV Kpop khác có lượt xem cao trên Youtube năm 2023:

3. Queencard – (G)I-DLE với 285 triệu view

4. OMG (Performance ver1) – NewJeans với 202 triệu view

5. I am – Ive với 199 triệu view

6. Super – Seventeen với 167 triệu view

7. S-Class – Stray Kids với 165 triệu view

8. Cupid – Fifty Fifty với 158 triệu view

9. Batter up – BabyMonster với 156 triệu view

10. Super shy – NewJeans với 143 triệu view

Nghệ sĩ USUK chiếm chọn địa hạt phát trực tuyến Spotify 2023

Đứng đầu danh sách "Nghệ sị được phát trực tuyến nhiều nhất" không thể không nhắc đến Taylor Swift. Ca sĩ "Midnights" đã chấm dứt triều đại ba năm của Bad Bunny với tư cách là ngôi sao được phát trực tuyến nhiều nhất trên nền tảng âm nhạc.

Những gương mặt nghệ sĩ trong top 10 là The Weeknd, Drake, Peso Pluma, Feid, Travis Scott, SZA, Karol G và cuối cùng là Lana Del Rey.

Miley Cyrus - Flowers.

Bài hát hay nhất của năm 2023 trên Spotify thuộc về "yêu nữ" Miley Cyrus với ca khúc phá kỷ lục "Flowers". Hiện tại, "Flowers" có hơn 1,6 tỷ lượt phát trực tuyến trên toàn cầu.

Ở vị trí thứ hai và thứ ba là "Kill Bill" của SZA và "As It Was" của Harry Styles. Vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt thuộc về Jung Kook với "Seven (feat. Latto)", Eslabon Armado và Peso Pluma với "Ella Baila Sola".

Album được phát trực tuyến nhiều nhất trên Spotify trong hai năm liên tiếp là "Un Verano Sin Ti" của Bad Bunny, với hơn 4,5 tỷ lượt phát trực tuyến trên toàn cầu. Tiếp theo là album "Midnights" của Taylor Swift. SZA chiếm vị trí thứ ba với "SOS" Và ở vị trí thứ tư và thứ năm lần lượt là "Starboy" của The Weeknd và "Manana Será Bonito" của Karol G.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.