Bạn cần biết

Cà Mau: Hơn 21.000 hộ dân chưa chủ động được nguồn nước sinh hoạt

22/03/2018, 10:47

Mùa khô năm nay, Cà Mau có hơn 21.000 hộ dân chưa chủ động được nguồn nước sạch sinh hoạt.

tải xuống

Mùa khô năm nay, Cà Mau còn hơn 21.000 hộ dân chưa chủ động được nguồn nước sạch. (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau cho thấy, thời gian qua, trung tâm này đã xây dựng một số công trình đưa nước sạch đến khoảng 44% hộ dân nông thôn trên địa bàn. Tuy nhiên, vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của bà con.

Nguyên nhân là do, hiện nay, có rất nhiều hộ dân ở một số xã thuộc các huyện như: Năm Căn, huyện U Minh, huyện Trần Văn Thời chưa chủ động được nguồn nước sạch là vì vẫn còn gặp khó khăn trong khoan nguồn nước ngầm để sử dụng.

Theo thống kê của ngành chức năng tỉnh Cà Mau, tổng số dân nông thôn toàn tỉnh hiện có gần 226.000 hộ. Trong đó, có hơn 204.000 hộ (chiếm 91,56%) sử dụng nước hợp vệ sinh, còn lại hơn 21.000 hộ chưa chủ động nguồn nước sạch sinh hoạt trong mùa khô.

Trước thực trạng trên, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Cà Mau khuyến cáo người dân cần có biện pháp tích trữ nước trong các dụng cụ có sẵn ở nhà như: lu, kiệu chứa nước; bể chứa nước;... các loại xô, thùng, can nhựa,... nhằm đối phó với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trong những tháng khô hạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.