Showbiz

Ca sĩ Lương Minh Trang: Chuyện tình cảm kịch tính như phim dài tập

23/07/2023, 09:00

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp ca hát, Lương Minh Trang chọn gác lại sự nghiệp để kết hôn với Vinh “Râu”.

Sau khi cả hai đường ai nấy đi vào năm 2021, cô gặp cú sốc tâm lý nặng nề. Chia sẻ với Báo Giao thông, cô cho hay vẫn luôn mở lòng để đón nhận tình yêu mới.

Không nghĩ đã dừng ca hát quá lâu

Lâu rồi mới thấy Lương Minh Trang đi hát trở lại, cảm xúc của chị thế nào?

Từ đầu năm đến nay, tôi có nhận được lời mời hợp tác cùng anh Chí Thiện trong hai sản phẩm là “Tin nhắn trong đêm” và “Chia hai”. Đây là sản phẩm ngẫu hứng của hai anh em, nên bản thân không cảm thấy áp lực, thậm chí còn khiến tôi thích thú.

Trước đây, tôi chủ yếu tập trung vào sản phẩm cá nhân, nên sự kết hợp này mang lại cho Trang sự mới mẻ và thích thú nhiều hơn.

img

Lương Minh Trang hiện đã lấy lại được tinh thần sau hai năm ly hôn Vinh “Râu”.

So với trước đây, hiệu ứng 2 sản phẩm này dường như vẫn còn ở mức khiêm tốn?

Tôi lại cảm thấy hiệu ứng cũng khá tốt. Thật ra, đây chỉ là sản phẩm ngẫu hứng, không đầu tư nhiều về hình ảnh cũng như truyền thông nên hiệu ứng như vậy là cũng rất ổn rồi.

Tôi hiểu, bản thân đã để sự nghiệp ca hát “ngủ đông” quá lâu, cũng 7 năm rồi tôi chưa có sản phẩm mới. Chính bản thân tôi cũng không nghĩ mình đã dừng lại lâu như vậy. Khoảng thời gian đó không quá dài nhưng không ngắn, đủ để khán giả quên mình.

Đến khi bắt đầu lại, những người từng làm việc chung với tôi một phần đã ra đi vì dịch bệnh, có người cũng không còn làm trong ngành nữa nên tôi cũng khá khó khăn, chật vật khi trở lại.

Sẵn sàng thay đổi để phù hợp với giới trẻ

img

Hình ảnh đời thường của ca sĩ Lương Minh Trang.

Chị đã chuẩn bị cho sự trở lại?

Hiện tại, công việc của tôi chưa ổn định, chỉ đủ sống. Tôi vẫn đang nuôi dưỡng đam mê ca hát bằng việc cập nhật thêm kiến thức về âm nhạc, xã hội. Hiện, tôi còn học thêm guitar và tập sáng tác. Tôi cũng dự định kinh doanh nhưng chưa thực hiện được vì không đủ vốn.

Về âm nhạc, có thể sẽ thay đổi bản thân mình chút hoặc thay đổi dòng nhạc để phù hợp với giới trẻ hơn. Tôi học hỏi từ các bạn trẻ về cách sống, cách nghĩ. Hơi khó nhưng tôi sẽ cố gắng để làm được. Mọi người hay nói vì tôi hát ballad buồn nên bài hát “vận” vào mình. Tôi cũng cảm thấy như vậy. Tôi cũng đùa với mọi người là, chuyện tình cảm của mình lận đận lắm, kịch tính như phim truyền hình dài tập (Cười).

Chính vì vậy tôi nghĩ có lẽ mình nên thay đổi, cũng để làm mới bản thân hơn. Tôi tin rằng sau này sẽ được đền đáp xứng đáng. Con đường có thể hơi chậm rãi một chút, nhưng tôi mong không vì vậy mà mọi người hết yêu thương mình.

Nhìn vào hiện tại, chị có nhớ và tiếc thời vàng son của mình?

Cũng có tiếc một chút, nhưng mỗi thời mỗi khác mà! Biết sao được (Cười). Thật ra, tôi đi hát và kiếm ra tiền từ khi 13 tuổi, nhưng thu nhập lúc ấy không cao, show đầu tiên tôi nhận được là 50.000 đồng. Sau đó, cát xê cũng lên 200.000 đồng rồi 500.000 đồng.

Đến khi có bài “Tan”, tôi được công chúng chú ý và yêu mến nhiều hơn, nhưng cát xê cao lắm cũng chỉ là 1 triệu hoặc 1,5 triệu đồng.

Dù đi hát từ sớm, nhưng đời sống lúc ấy của tôi không gọi dư dả đâu. Cả ba mẹ tôi đều gần như trông chờ vào số tiền tôi đi hát vì họ đã lớn tuổi. Đi diễn về tôi đều đưa hết cho ba mẹ để trang trải chi phí gia đình và đóng tiền học, mua sắm thêm quần áo, phụ kiện đi diễn.

Đã khi nào chị nghĩ, nếu mình không kết hôn sớm, chọn dừng ca hát 6 năm, biết đâu cái tên Lương Minh Trang giờ đã đình đám hơn rất nhiều?

Không! Chưa bao giờ tôi nghĩ vậy, cái gì cũng là duyên số, nên tôi chưa bao giờ nuối tiếc.

E dè, sống khép kín hơn sau ly hôn

img

Lương Minh Trang - Vinh Râu khi còn mặn nồng.

Sau khi ly hôn, hơn hai năm qua Trang sống thế nào?

Tôi mất hơn một năm để cân bằng lại mọi thứ sau biến cố hôn nhân. Bạn biết đấy, ngay cả khi kết thúc một mối quan hệ, người ta cũng mất một thời gian để lấy lại tinh thần, huống hồ, đây là một cuộc hôn nhân.

Sau biến cố hôn nhân và tạm ngừng ca hát trong thời gian dài, tôi trở nên e dè và sống khép kín hơn. Suốt thời gian ấy, tôi quanh quẩn trong căn nhà cũ kỹ hơn 60 năm tuổi, làm bạn với điện thoại. Tôi không muốn ra đường nhiều. Tôi sợ mình sẽ tiêu tiền hoang phí.

Thỉnh thoảng, tôi tâm sự với quản lý của mình, tôi không nói với ba mẹ vì không muốn ba mẹ phiền lòng. Tôi buồn một mình thôi, không muốn ai khác buồn lây.

Ở thời điểm hiện tại, tôi đã ổn định tâm lý, chỉ còn mỗi kinh tế là chưa ổn lắm thôi (Cười).

Còn mối quan hệ với Vinh “Râu”, cả hai còn liên lạc, hỏi thăm nhau không?

Chúng tôi thi thoảng vẫn hỏi thăm nhau hoặc cần góp ý công việc vẫn trao đổi bình thường, không có vấn đề gì cả. Ngay cả có chương trình nào mời tôi tham gia mà có nhắc về người cũ, tôi vẫn gọi hỏi xin ý kiến anh ấy là có nên nhận lời hay không. Mẹ của anh vẫn thường xuyên liên lạc với mẹ tôi tâm sự vui vẻ. Chúng tôi không có căng thẳng như mọi người nghĩ đâu!

Thật ra tôi với Vinh trước khi là vợ chồng đã là tri kỷ. Bây giờ, không là vợ chồng thì vẫn là tri kỷ. Chúng tôi gọi nhau là “bro”, “bạn”. Nhưng nói thật, cũng từng có lúc chúng tôi không thoải mái đâu, đã bị ngượng ngùng khi nói chuyện. Và chúng tôi phải làm quen lại mọi thứ từ đầu. Nhưng cả hai còn giữ lại được tình bạn là tôi thấy may mắn rồi.

Có điều tôi cảm thấy khó xử, đó là khi chúng tôi mỗi người đã có cuộc sống riêng, nhưng đi đâu cũng bị khơi gợi, bàn tán chuyện ly hôn hay bị gắn mác là “vợ cũ của Vinh Râu”. Không ai muốn bản thân mình bị gắn kèm với tên tuổi của người khác. Điều đó làm tôi thấy tủi thân.

Đi qua tổn thương, Trang vẫn còn tin vào tình yêu chứ?

Tôi là người luôn tin vào tình yêu và yêu điên cuồng. Tôi tin vào luật hấp dẫn. Tức là, khi mình tin vào cái gì thì cái đó mới đến với mình, mình mang năng lượng gì thì sẽ thu hút năng lượng như vậy. Nên tôi càng phải chắc chắn là mình tin vào tình yêu, biết đâu bạch mã hoàng tử đang đợi mình đâu đó ở phía trước (Cười).

Đi qua tổn thương, tôi vẫn sẽ mở lòng trở lại để đón nhận tình yêu mới, nếu có duyên phận. Tất nhiên, tôi sẽ tìm hiểu thật kỹ vì tôi vốn rất rất khó tính và khó chiều (Cười lớn).

Cảm ơn chị!

Lương Minh Trang tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Trang, sinh năm 1994 ở TP.HCM. Cô tham gia ca hát từ năm 13 tuổi.

Cô từng là ca sĩ đình đám thời dòng nhạc Teenpop với giọng hát ngọt ngào, trong trẻo. Ca sĩ từng có nhiều bản hit ballad nhẹ nhàng về tình yêu như: “Tan”, “Đứng sau một nụ cười”, “Hạnh phúc đó em không có”...

Cô kết hôn với diễn viên Vinh “Râu” vào năm 2017 sau 2 năm hẹn hò và từng là cặp vợ chồng được nhiều người ngưỡng mộ. Tháng 7/2021, cặp đôi bất ngờ tuyên bố chia tay khiến khán giả tiếc nuối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.