Các bến xe sẵn sàng đón doanh nghiệp di dời từ Lương Yên

25/07/2016, 18:19

Các bến xe Hà Nội đã sẵn sàng để đón các doanh nghiệp vận tải di dời từ bến Lương Yên.

ngay-27-7-ben-xe-luong-yen-ngung-hoat-dong

Bến xe Yên Nghĩa đã bố trí diện tích gần 39.000m2 để phục vụ các doanh nghiệp vận tải sớm ổn định hoạt động kinh doanh

Ngày 25/7, Sở GTVT Hà Nội tổ chức họp về việc điều chuyển các đơn vị kinh doanh vận tải từ bến xe Lương Yên về các bến xe: Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa sau khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động từ ngày 27/7 tới.

Theo Phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội), đến thời điểm này, các bến xe còn đủ điều kiện tiếp nhận đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị để đón các doanh nghiệp vận tải phải di dời.

Cụ thể, Bến xe Gia Lâm đã hoàn thành công tác chuẩn bị mặt bằng, tổ chức giao thông, thông báo đến các đơn vị kinh doanh vận tải và tổ chức họp để phổ biến về biểu đồ chạy xe, nội quy khai thác tuyến; Đồng thời tiến hành ký hợp đồng với 10/13 đơn vị với tần suất hoạt động 127/133 chuyến/ngày. Trong đó chủ yếu là các tuyến Hà Nội - Thái Bình, Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Hà Giang, Hà Nội - An Lão (Hải Phòng)... 

Bến xe Yên Nghĩa đã bố trí diện tích gần 39.000m2 để phục vụ các doanh nghiệp vận tải sớm ổn định hoạt động kinh doanh; Lập kế hoạch tổ chức giao thông trong và ngoài bến và ký hợp đồng với các đơn vị được điều chuyển về. Còn Bến xe Nước Ngầm cũng bố trí 180 vị trí đỗ xe; tiến hành ký hợp đồng với 11/32 đơn vị với tần suất hoạt động 124/160 chuyến/ngày, chiếm 78% số chuyến của các đơn vị kinh doanh vận tải điều chuyển về; Có 3 đơn vị đã liên hệ với bến xe làm thủ tục ký hợp đồng; 1 đơn vị là Công ty TNHH vận tải Hoàng Long (Hải Phòng) đã đến chuẩn bị địa điểm bán vé.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội có văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định thông báo, các phương tiện đang hoạt động tại Bến xe Lương Yên sẽ được điều chuyển về các bến xe: Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm từ ngày 27/7/2016, sau khi bến xe Lương Yên ngừng hoạt động. Theo kết quả sắp xếp của Sở GTVT Hà Nội, có 38 tuyến xe của 52 doanh nghiệp đang khai thác tại Bến xe Lương Yên được điều chuyển về 3 bến xe nêu trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.