Quân sự

Các chuyên gia Mỹ thất vọng khi kiểm tra “cơ bắp” của quân đội Ukraine

05/07/2021, 10:47

Các chuyên gia Mỹ khuyến nghị Kiev nên đưa thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraine “vào thùng rác”.

Tình trạng vũ khí trang bị của quân đội Ukraine không còn nhiều điều mong muốn và trong tương lai gần sẽ khép lại con đường cho Kiev gia nhập hàng ngũ NATO, kết luận trong một báo cáo gửi Quốc hội Mỹ.

Các chuyên gia của cơ quan nghiên cứu của Quốc hội Hoa Kỳ đã phân tích kỹ lưỡng tình trạng trang bị của các Lực lượng vũ trang Ukraine và đưa ra kết luận đáng thất vọng rằng: hầu hết các thiết bị đều sẽ trở thành "rác thải cũ nát" nếu không được bảo dưỡng thích hợp, và chúng buộc phải được đại tu hoặc đưa đến các bãi phế liệu.

Kết quả của báo cáo về tình hình thực trạng quân đội Ukraine được đưa ra bởi hãng tin RT.

img

Các cỗ pháo phản lực đa nòng của quân đội Ukraine.

Các chuyên gia Mỹ cho biết: “Mặc dù có khối lượng lớn ngành công nghiệp quốc phòng và kho vũ khí, nhưng nhiều thiết bị của Ukraine đã lạc hậu và cần được sửa chữa đáng kể”.

Các nhà phân tích nhận thấy rằng tình hình của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được cải thiện trong những năm gần đây, nhưng Kiev vẫn còn nhiều cải cách phía trước cần được thực hiện trong quân đội để họ đạt được ít nhất các yêu cầu tối thiểu của NATO.

Tuy nhiên, việc suy giảm quân số này không ngăn cản giới lãnh đạo chính trị Ukraine nhắc lại nhiều lần yêu cầu rằng Liên minh Bắc Đại Tây Dương nên sớm chấp nhận nước này vào hàng ngũ của mình.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho đến nay vẫn né tránh trả lời rằng thủ tục gia nhập khối quân sự của Ukraine không thể được thực hiện nếu không có sự đồng ý của tất cả các nước tham gia.

Tuy nhiên, không chỉ có "đồ cũ" (vũ khí) mới ngăn cản Ukraine gia nhập NATO. Trả lời phỏng vấn RT, nhà phân tích chính trị Ivan Mezyuho cho rằng không phải thành viên Liên minh nào cũng muốn thấy Ukraine đứng trong hàng ngũ đồng minh của mình, mặc dù các chính trị gia Mỹ đang cố gắng hết sức để "đẩy" vào NATO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.