Thế giới

Các sĩ quan Nga đã tới Ukraina phân tách các bên xung đột

05/10/2014, 15:16

Một nhóm sĩ quan Nga đã đến Ukraina theo lời mời của Kiev để tham gia thảo bản đồ lộ trình - cơ sở để phân tách các bên xung đột ở Donbass.

 © Photo: AP/Ronald Zak
© Photo: AP/Ronald Zak

Đại diện thường trực của Nga tại OSCE, ông Andrei Kelin đã thông báo điều này trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Rossia-24 ngày thứ Bảy vừa qua (4/10). Được biết, nhóm gồm khoảng 80 người phối hợp làm việc với các đại diện Bộ Tổng tham mưu Ukraina và quan sát viên OSCE.

Theo nhà ngoại giao, việc giải phóng vũ khí hạng nặng khỏi khu vực cách vạch qui ước ghi trên bản đồ 15-30 cây số sẽ bắt đầu ngay sau khi tình hình lắng xuống. Trong số các "điểm nóng" được ông Kelin nhắc tới có sân bay Donetsk, địa danh có tên Shastye – nơi bố trí cơ sở cung cấp điện cho Lugansk, trạm đường sắt Debaltsevsky và các khu vực gần Mariupol.

Thỏa thuận về ngừng bắn và rút quân khỏi tuyến giáp giới đã đạt được vào đầu tháng Chín ở Minsk tại cuộc họp Nhóm liên lạc giải quyết tình hình Ukraina, có sự tham gia của đại diện Kiev, OSCE, Nga và các nước cộng hòa nhân dân tự xưng ở Donbass.

P.Vy (theo The Voice of Russia)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.