Quản lý

Các trạm BOT trên ĐT768 ở Đồng Nai chưa thu phí trở lại kể từ 1/5

28/04/2023, 16:01

Việc chưa thu phí trở lại ở các trạm này được thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai.

Chiều 28/4, đại diện Công ty CP Sonadezi Châu Đức (chủ đầu tư) cho biết, các trạm thu phí dự án BOT trên ĐT768 qua TP Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) chưa thu phí trở lại từ 0h ngày 1/5 theo như kế hoạch ban đầu.

Cụ thể là các trạm thu phí số 1, 2a, 2b, 3a, 3b và số 4, thuộc dự án BOT trên ĐT768 chưa thu phí trở lại, các phương tiện vẫn lưu thông qua trạm bình thường.

img

Một trạm thu phí BOT trên ĐT768 ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai)

Theo chủ đầu tư, việc chưa thu phí trở lại được thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai.

Lý giải về việc trước đó UBND tỉnh này đã có quyết định chấp thuận cho thu phí trở lại dự kiến từ ngày 1/5, một lãnh đạo Sở GTVT cho biết, việc hoãn thu phí để rà soát và báo cáo HĐND về dự án BOT này.

Cách đây 1 tháng, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản chấp thuận cho chủ đầu tư thu phí trở lại, sau khi đã hoàn thành lắp đặt thu phí không dừng tại các trạm theo quy định.

Trước đó, tháng 1/2021, các trạm thu phí dự án BOT trên tuyến ĐT768 buộc phải tạm dừng hoạt động. Việc tạm dừng thu phí được thực hiện theo Quyết định 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án BOT trên tuyến ĐT768 có tổng chiều dài hơn 48km do Công ty CP Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư. Đây là trục giao thông huyết mạch kết nối TP Biên Hòa đi huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) và huyện Tân Uyên (Bình Dương).

Để hoàn vốn, các trạm thu phí được đặt trên ĐT 768 thuộc địa phận huyện Vĩnh Cửu, đường Đồng Khởi và trạm thu phí số 4 trên đường đường Hoàng Văn Bổn (TP Biên Hòa).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.