Thể thao

Các vận động viên hào hứng chinh phục các giải Marathon Hậu Giang năm 2023

16/07/2023, 15:21

Quá trình diễn ra giải, Hậu Giang xuất hiện cơn mưa nhẹ nhưng không khí hào hứng, sôi nổi trên các chặng đường đua không vì thế mà hạ nhiệt.

Rạng sáng 16/7, hơn 9.000 vận động viên (VĐV) trong và ngoài nước đã chính thức bước vào chinh phục các cung đường tại Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta - Hậu Giang năm 2023.

img

Các VĐV hào hứng trước giờ xuất phát.

Theo đó, các runner tranh tài ở 6 cự ly, gồm 42km (dành cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên); 21km (dành cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên); cự ly 10km và 5km (nếu đối tượng tham dự dưới 16 tuổi phải có người giám hộ chịu trách nhiệm và ký vào biên bản miễn trừ trách nhiệm); cự ly 2,4km (dành cho đối tượng từ 12 - 15 tuổi) và cự ly 800m dành cho đối tượng từ 6 - 11 tuổi.

Không khí cuộc đua diễn hết sức sôi nổi. Trước giờ xuất phát cự ly 10km có mưa nhẹ, nhưng không làm giảm đi khí thế hừng hực của các VĐV.

img

Cơn mưa nhẹ không làm giảm khí thế của các VĐV.

Tham dự mùa giải với tư cách là một runner, ông Nguyễn Bá Hiên, đại diện Báo Quân đội Nhân dân tại Cần Thơ chia sẻ, tham gia giải năm nay, ngoài rèn luyện sức khỏe, mỗi VĐV đều là một đại sứ thông điệp, lan tỏa ý nghĩa cùng chung tay chống biến đổi khí hậu, giữ gìn và phát triển vùng đất Chín Rồng - ĐBSCL.

"Giải đã trở thành một ngày hội của hàng nghìn VĐV, du khách trong nước và quốc tế. Dù thời điểm xuất phát gặp phải mưa nhưng vẫn không ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các VĐV”, ông Hiên nói.

img

Đường đua của các VĐV qua những xóm làng bình dị, yên ả.

Kết thúc chặng đua cự ly 42km, VĐV Lê Thị Tuyết đã về đích đầu tiên ở nội dung nữ, Hoàng Nguyên Thanh về đích đầu tiên ở nội dung nam. Cự ly 21km, giải nhất nam thuộc về VĐV Lê Hữu Lộc, nhất nữ là VĐV Nguyễn Thị Phương Trinh. Cự ly 10km, nam VĐV Lý Nhân Tín và nữ VĐV Khuất Phương Anh về nhất.

Trước đó, tối 15/7, tại Quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang đã tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể thao ĐBSCL lần thứ IX và Giải Marathon quốc tế Vietcombank Mekong Delta Hậu Giang lần thứ IV năm 2023.

img

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBD tỉnh Hậu Giang trao giải cho các VĐV đạt thành tích tại mùa giải.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, Đại hội Thể thao sẽ diễn ra tại 10 địa phương trong khu vực, có hơn 2.200 VĐV tranh tài với 27 bộ môn thi đấu.

Còn Giải Marathon quốc tế 2023 thu hút hơn 9.000 VĐV tham gia ở 6 cự ly. Trong đó có bốn VĐV quốc tế đến từ Pháp, Nhật, Singapore. Các VĐV có những trải nghiệm thú vị trên tất cả cung đường chạy 5 - 10 - 21 và 42km theo chuẩn quốc tế được tổ chức Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) chứng nhận.

“Sự kiện không chỉ là ngày hội tôn vinh thể thao của tỉnh nói riêng, khu vực ĐBSCL nói chung mà còn đặc biệt truyền cảm hứng cho mọi tầng lớp người dân từ thành thị đến nông thôn, mọi lứa tuổi trong việc rèn luyện sức khỏe thông qua việc tập luyện bộ môn chạy bộ nhằm phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao”, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ của sự kiện còn có các hoạt động như Hội chợ Thương mại và Sản phẩm OCOP Hậu Giang năm 2023; trưng bày hiện vật, hình ảnh tiêu biểu về văn hóa, thể thao và du lịch; triển lãm sách, lễ trồng cây….

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.