Cách chức Phó trưởng trạm y tế tiêm nhầm vacxin cho 31 thai phụ

10/01/2015, 08:53

Mới đây, Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định cách chức Phó trưởng Trạm Y tế xã Tương Giang vì tiêm nhầm vacxin cho 31 thai phụ.

 

Trạm Y tế xã Tương Giang - nơi xảy ra sự việc tiêm nhầm vacxin cho 31 thai phụ
Trạm Y tế xã Tương Giang - nơi xảy ra sự việc tiêm nhầm vacxin cho 31 thai phụ

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, ngày 20/12/2014, tại trạm y tế xã Tương Giang (Từ Sơn-Bắc Ninh) đã xảy ra một sự việc hy hữu khi có tới 31 thai phụ bị tiêm nhầm vacxin. Theo đó, thay vì tiêm văcxin AT phòng uốn ván, nhân viên trạm y tế xã Tương Giang lại tiêm văcxin DPT ngừa bạch hầu - ho gà và uốn ván cho 31 thai phụ.

Trước sự việc này, Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đánh giá, tuy không gây ảnh hưởng đến bà mẹ và thai nhi, nhưng đây là sai sót trong thực hành tiêm chủng của cán bộ y tế. Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị kiểm tra, xử lý vụ việc và xử lý nghiêm cán bộ có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sai sót này.

Mới đây nhất, bà Bạch Thị Lân – Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, Hội đồng kỷ luật đã ra quyết định kỷ luật đối với Y sĩ Nguyễn Quyết Thắng, nguyên Phó Trạm trưởng trạm y tế xã Tương Giang (Từ Sơn) về sai phạm trên. Hình thức kỷ luật là cách chức Phó trưởng Trạm Y tế xã Tương Giang, đồng thời điều chuyển công tác của ông Nguyễn Quyết Thắng đến Trạm Y tế phường Châu Khê, TX. Từ Sơn, Bắc Ninh.

Quyết định trên có hiệu lực trong thời gian 3 năm kể từ ngày 12/1/2015. Trong thời gian thi hành kỷ luật, ông Nguyễn Quyết Thắng không được tham gia các hoạt động chuyên môn trong chương trình tiêm chủng mở rộng. 

Nhận định về hình thức kỷ luật trên, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Từ Sơn, Chủ tịch Hội đồng kỷ luật cho rằng, căn cứ trên các góc độ sai phạm, bản thân cán bộ và cả thành tích trong quá trình công tác thì hình thức kỷ luật được áp dụng đối với y sĩ Thắng là hoàn toàn phù hợp.

Được biết, Hội đồng kỷ luật gồm 5 thành viên vừa mới họp thống nhất chung và đưa ra hình thức kỷ luật. Ngay sau đó quyết định về việc kỉ luật đã được gửi lên Sở Y tế Bắc Ninh.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.