Xã hội

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017

03/10/2016, 11:05
image

Nhiều phụ huynh và thí sinh băn khoăn về cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017.

ky-thi-THPT-Quoc-gia-2017

Nhiều phụ huynh và thí sinh băn khoăn về cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2017 (Ảnh minh họa)

Theo Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ bao gồm 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Trong đó, có 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Lý + Hóa + Sinh), Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân) theo hình thức trắc nghiệm 120 câu - 150 phút.

Bài thi Toán: trắc nghiệm 50 câu - 90 phút; Bài thi Ngoại ngữ: Trắc nghiệm 50 câu - 60 phút; Bài thi Ngữ Văn: Tự luận 120 phút.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT hệ THPT: Đăng ký dự thi 4 bài tối thiểu, gồm 3 bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội). Với bài thi Ngoại ngữ, thí sinh có thể chọn thi một trong các thứ tiếng: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật. Thí sinh có thể dự thi cả 5 bài thi; điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT hệ Giáo dục Thường xuyên: Đăng ký dự thi 3 bài để lấy kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT, gồm 2 bài thi bắt buộc (Toán, Ngữ văn) và 1 bài thi tự chọn (bài thi Khoa học Tự nhiên hoặc bài thi Khoa học Xã hội). Thí sinh có thể dự thi cả 4 bài thi; điểm bài thi tự chọn nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, thí sinh có thể thi thêm bài thi Ngoại ngữ để xét tuyển vào ĐH, CĐ nếu có nguyện vọng.

Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ: Không cần dự thi tất cả các môn như thí sinh chưa tốt nghiệp mà chỉ cần dự thi các môn dùng để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Đồng thời, năm 2017 các trường vẫn xét tuyển theo khối thi truyền thống nên thí sinh tự do vẫn tiếp tục ôn tập theo các môn đã chọn.

Trong quá trình làm bài thi tổ hợp môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, thí sinh hoàn toàn có thể lựa chọn làm 1 phần trong bài thi phù hợp với khối thi của mình. Như vậy sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh cũng như không làm xáo trộn quy trình tuyển sinh của các trường.

Để đảm bảo công bằng giữa các thí sinh, phương án của Bộ GD-ĐT quy định mỗi môn thi thành phần của 2 bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài cố định, hết giờ làm bài môn này thì thí sinh phải nộp lại để chuyển sang làm bài thi môn khác.

Thí sinh được sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2017 theo quy định trong đề án tuyển sinh được các trường ĐH, CĐ công bố.

Cách tính điểm xét công nhận tốt nghiệp THPT 2017

Năm 2017 kết hợp sử dụng kết quả điểm 4 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục THPT) hoặc 3 bài thi tốt nghiệp (đối với thí sinh Giáo dục Thường xuyên) với điểm trung bình cả năm lớp 12 và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có) để xét công nhận tốt nghiệp THPT cụ thể như sau:

1

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT 2017

Xét công nhận tốt nghiệp THPT

Sau khi các em tính được điểm xét tốt nghiệp thì Điểm tốt nghiệp phải từ 5 điểm trở lên thì các em mới đỗ tốt nghiệp. Trường hợp điểm xét tốt nghiệp dưới 5 sẽ không thi lại lần 2, lần 3 mà phải đợi thi lại vào năm sau.

Điểm liệt của mỗi bài thi độc lập (theo thang 10 điểm): 1,0 điểm.

Điểm liệt của mỗi môn thành phần (theo thang 10 điểm) của các bài thi tổ hợp: 1,0 điểm.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.