Giao thông

Cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu giá BOT

15/01/2018, 18:15

Tổng cục Đường bộ đề nghị cắm biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại các trạm thu giá BOT để tránh ùn tắc.

3

Tài xế dừng xe phản đối tại Trạm thu giá BOT T2 (TP Cần Thơ) trên QL91 - (Ảnh minh họa)

Tổng cục Đường bộ VN vừa có văn bản yêu cầu các Nhà đầu tư BOT; Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc (VEC); Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI); các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III, IV và Cục Quản lý đường bộ cao tốc tổ về chức giao thông tại trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

Đơn vị này cho biết, để tránh tình trạng ùn tắc giao thông khu vực các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên các quốc lộ và đảm bảo điều kiện lưu thông thông suốt của người dân, đặc biệt trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tổng cục Đường bộ VN giao các đơn vị trên rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu giá để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 “Cấm đỗ xe” phía trước trạm thu giá khoảng 100-200m (tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp).

Lắp đặt biển “Cấm dừng xe quá 5 phút” (Biển viết bằng chữ, nền biển màu đỏ, chữ viết màu trắng) cách cabin thu giá khoảng 50m. Biển được lắp đặt trên dải phân cách giữa và trên cột cần vươn phía bên phải chiều xe chạy. Lắp biển báo hết lệnh cấm phía sau trạm thu giá khoảng 100-200m.

Căn cứ điều kiện thực tiễn và theo các quy định hiện hành, Tổng cục Đường bộ VN đề nghị các Nhà đầu tư BOT, VEC và VIDIFI chủ trì, phối hợp với các Cục Quản lý đường bộ và các cơ quan, đơn vị liên quan để chủ động, kịp thời điều chỉnh cho phù hợp đảm bảo giao thông qua trạm thu phí an toàn, thông suốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.