Thời sự

Cán bộ đi công tác trốn ở lại Mỹ bị buộc thôi việc

13/08/2014, 16:06

Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cho biết đã ban hành quyết định buộc thôi việc đối với ông Trần Ngọc Phi Long do vi phạm kỷ luật.

Ngày 13.8, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cho biết, cơ quan này đã ban hành quyết định buộc thôi việc đối với ông Trần Ngọc Phi Long (31 tuổi, nguyên phó trưởng phòng hợp tác quốc tế, Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ) do vi phạm kỷ luật.

Trụ sở Sở ngoại vụ TP.Cần Thơ
Trụ sở Sở ngoại vụ TP.Cần Thơ. Ảnh: TT

Trước đó, theo báo Thanh niên, ông Long được giám đốc Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ cử đi công tác tại Canada. Ông Long sau đó tự ý tách khỏi đoàn và bỏ sang Mỹ từ đầu tháng 7 đến nay không về lại Việt Nam. Gần đây ông Long đã viết thư gửi về lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP.Cần Thơ xin nghỉ việc.

Ông Long được xác định là cán bộ nguồn, được ưu tiên đưa đi đào tạo ở nước ngoài theo đề án 150 của TP Cần Thơ. Đây là đề án chọn ra 150 người xuất sắc, có triển vọng phát triển trong sự nghiệp, đưa đi tu nghiệp sau đại học với bằng thạc sĩ. Số tiền địa phương bỏ ra đào tạo cho ông Long khoảng 300 triệu đồng.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Phước Sơn - phó giám đốc Sở Nội vụ Cần Thơ, cho biết ông Long đi theo chương trình hợp tác của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam mời một đại biểu của TP Cần Thơ sang Canada giao lưu, được giám đốc Sở Ngoại vụ cử đi công tác, sau đó ông Long ở lại nước ngoài. Ông Sơn nói chưa thể xác định được mục đích ở lại nước ngoài của ông Long là gì.

PV

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.