Thời sự Quốc tế

Cận cảnh bão tuyết làm tê liệt giao thông, xe cộ kẹt cứng tới 24 giờ

image

Nhiều khu vực tại Bờ Đông nước Mỹ đang trải qua đợt bão tuyết dữ dội trong những ngày đầu năm, ảnh hưởng tới sinh hoạt và đi lại.

Bờ Đông nước Mỹ, trong đó có thủ đô Washington DC cùng một số bang như Virginia và Maryland, đang hứng chịu trận bão tuyết đầu tiên của năm 2022. Tình hình thời tiết khắc nghiệt gây ra tắc nghẽn giao thông và khiến nhiều chuyến bay bị hủy, hoãn.

Tiêu biểu như tại bang Virginia, bão tuyết dày đặc đã khiến nhiều phương tiện giao thông bị kẹt cứng trên cao tốc liên bang I-95 trong gần 24 giờ, khiến giới chức địa phương và liên bang phải vào cuộc.

img

Bão tuyết dày đặc xuất hiện tại Washington DC trong những ngày qua, khiến các văn phòng cơ quan nhà nước, trường học buộc phải đóng cửa.

img

Tuyết dày đặc cũng xuất hiện tại thành phố Columbia, bang Virginia và bang Maryland kèm theo gió mạnh, ảnh hưởng tới hoạt động giao thông.

img

Theo thống kê của FlightAware.com, hơn 50% chuyến bay tại sân bay Quốc gia Ronald Reagan, sân bay quốc tế Baltimore/Washington Thurgood Marshall và sân bay quốc tế Washington Dulles đã buộc phải hoãn hoặc hủy chuyến.

img

¼ số chuyến bay tại 3 sân bay lớn ở New York cũng buộc phải hoãn hoặc hủy do bão tuyết.

img

Hơn 500.000 người sinh sống tại các khu vực Georgia, Kentucky, North Carolina, West Virginia, Virginia và Maryland buộc phải sinh hoạt trong tình trạng bị cắt điện do bão tuyết lan rộng từ bắc Alabama tới nam Tennessee qua các khu vực trên.

img

Tuyết bắt đầu rơi từ đêm 2/1 tại một số khu vực ở Alabama, Kentucky và Tennessee.

img

Giới chức bang Alabama thông báo nhiều tuyến đường bị chặn do tuyết rơi dày đặc, trường học, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước buộc phải đóng cửa do ảnh hưởng của bão tuyết.

img

Giới chức các bang Virginia và Maryland cũng ghi nhận các vụ tai nạn do đường sá trơn trượt vì tuyết dày đặc. Cảnh sát bang Virginia khuyến cáo người dân chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết.

img

Bão tuyết cũng gây ra tình trạng tắc đường trên tuyến cao tốc Interstate 95 tại bang Virginia trong gần 24h. Cảnh sát bang Virginia ghi nhận 860 vụ tai nạn, hơn 840 phương tiện bị hỏng.

img

Tới ngày 3/1, cảnh sát bang Maryland cho biết họ đã nhận được thông báo về 9 vụ tai nạn, 3 trường hợp phương tiện bị hỏng và 57 cuộc gọi cứu hộ trước đợt tuyết rơi nặng nhất.

Tắc đường do bão tuyết tại cao tốc I-95, Virginia

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.