Vận tải

Cần Thơ: Không để hành khách chậm trễ về quê nghỉ Tết do không có xe buýt

28/12/2022, 13:19

Cần Thơ tăng cường xe buýt phục vụ vận chuyển, giải tỏa hành khách, không để bà con chậm trễ về quê nghỉ Tết do không có xe buýt.

Ngày 28/12, Trung tâm Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng (Sở GTVT TP Cần Thơ) vừa có kế hoạch tổ chức triển khai phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Quý Mão 2023.

img

Không để hành khách chậm trễ về quê nghỉ Tết do không có xe buýt để vận chuyển.

Theo đó, đơn vị sẽ bố trí cán bộ giám sát trực tuyến theo dõi thông tin qua thiết bị giám sát hành trình để kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi chạy xe vượt quá tốc độ, dừng đỗ trái phép, lái xe liên tục quá 4 giờ, gây mất trật tự ATGT.

Đặc biệt là nhắc nhở ngay khi lái xe chạy quá tốc độ và thời gian lái xe trong ngày theo quy định.

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, xe buýt sẽ được tăng cường tại bến xe buýt Ô Môn - QL91 (quận Ô Môn). Ngoài ra, tùy theo tình hình thực tế, Trung tâm tăng cường các chuyến xe buýt trong nội ô thành phố và giãn cách thời gian xe chạy từ 15-20 phút để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cùng với đó, đơn vị cũng phối hợp Công ty CP Xe khách Phương Trang FUTA Bus Lines - chi nhánh Cần Thơ chuẩn bị kế hoạch tăng cường xe buýt giải tỏa khách tại các bến xe liên tỉnh vào những ngày cao điểm khi có ý kiến chỉ đạo từ Sở GTVT.

Còn Phòng Quy hoạch - Quản lý - Khai thác hạ tầng kiểm tra tất cả các trạm dừng, nhà chờ đề xuất các biện pháp sửa chữa, làm mới… Sắp xếp, bố trí nhân lực rửa, sơn nhà chờ, trạm dừng, làm cỏ, tẩy xóa quảng cáo, tờ rơi... tại tất cả các tuyến xe buýt khai thác nội thành trên địa bàn.

Mặt khác, phối hợp với Phương Trang kiểm tra các bến vị trí đầu - cuối tuyến, đảm bảo an ninh trật tự, ATGT và phòng chống cháy nổ trước trong và sau Tết Nguyên đán.

Riêng Phòng Dịch vụ - Quản lý và Phát hành vé phối hợp cùng đơn vị khai thác xây dựng biểu đồ, tần suất xe chạy. Đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu hành khách phát sinh tăng cao. Nhất là tại các vị trí đầu - cuối tuyến, bảo đảm giải tỏa hành khách, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông.

Trong đó, tập trung chủ yếu kế hoạch bố trí phương tiện, tăng cường, bổ sung hoặc điều chuyển phương tiện khi có nhu cầu, bố trí lái xe, nhân viên phục vụ. Và có kế hoạch kiểm tra các điều kiện an toàn vận tải đảm bảo cho cán bộ, người dân, học sinh, sinh viên đi lại được thuận tiện, an toàn. Không để hành khách chậm trễ về quê nghỉ Tết do không có xe buýt vận chuyển.

Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe điện, xe taxi và kiểm tra các điều kiện an toàn của người lái phương tiện trước khi khai thác. Kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, xe chở theo hàng dễ cháy, nổ, hàng bị cấm… Xử lý lái xe không có đủ giấy tờ theo quy định, các xe không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.