Vận tải

Cần Thơ: Nhà xe để khách chờ quá 1 giờ sẽ bị thay bằng xe của đơn vị khác

10/01/2023, 20:26

Trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán, nếu nhà xe để hành khách đợi quá 60 phút, bến xe sẽ điều xe từ đơn vị khác đến vận chuyển.

Ngày 10/1, Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ (đơn vị quản lý khai thác bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ cho biết, dự báo dịp Tết lưu lượng hành khách qua bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ và bến xe Ô Môn tăng khoảng 40% so với ngày thường.

img

Dự báo, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, lượng khách qua bến xe Cần Thơ tăng 40%.

Theo phía công ty, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, có gần 7.290 lượt xe qua các bến vận chuyển hơn 129.870 hành khách. Trong đó, bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ có hơn 6.660 lượt phương tiện với hơn 118.850 hành khách.

Vào các ngày cao điểm, có đến gần 370 lượt phương tiện với hơn 7.350 hành khách/ngày.

Dự báo lượt hành khách dịp Tết có thể tăng 40% so với năm 2022, các đơn vị kinh doanh vận tải đảm bảo đủ số lượng theo biểu đồ đã đăng ký.

Song song đó, có kế hoạch chủ động trong việc đăng ký thẩm định phương tiện dự phòng phục vụ hành khách với Sở GTVT. Đồng thời, tăng cường vòng quay phương tiện.

Công ty cũng sẽ phối hợp với các đơn vị điều động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng và các phương tiện khác vào bến tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Trong công tác bán vé, Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho hay, đối với các nhà xe ủy thác bến bán vé, đơn vị bố trí nhân sự, bán vé tại các bến từ 2h đến 19h mỗi ngày và kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách.

Riêng các nhà xe tự tổ chức bán vé, phải tổ chức nhanh việc xếp khách lên xe, không để hành khách chờ đợi quá 60 phút kể từ khi mua vé. Nếu quá thời gian thì phải phối hợp cùng bến điều động phương tiện của đơn vị khác đến giải tỏa.

“Trong những ngày phục vụ Tết, chúng tôi đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải hoặc quản lý phương tiện đang hoạt động trên tuyến phải đưa phương tiện vào bến đón, trả khách đúng quy định.

Các trường hợp cố tình vi phạm các quy định, doanh nghiệp bến sẽ lập biên bản báo cáo cơ quan quản lý tuyến xem xét”, đại diện Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết.

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão 2023, Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo do ông Nguyễn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Sở là Trưởng ban.

Theo đó, Ban có nhiệm vụ kiểm tra, đôn đốc, phân công thành viên trực kiểm tra, giám sát tại bến xe, bến tàu, phà và các doanh nghiệp vận tải hành khách để giải quyết các tình huống phát sinh trong kỳ nghỉ Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.