Đời sống

Cần Thơ phong tỏa một phần chợ Tân An, tiểu thương vội vã dọn dẹp

10/07/2021, 18:37

Từ 16h hôm nay, Cần Thơ phong tỏa một phần chợ Tân An nhằm ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19.

img

Chiều 10/7, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, ngành chức năng đang thực hiện việc phong tỏa một phần chợ Tân An (khu vực 3, phương Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) theo đề xuất của Sở Y tế.

img

Cơ quan chức năng phong tỏa tạm thời một phần chợ Tân An và đoạn đường từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng với khoảng 266 hộ với 1.900 nhân khẩu.

img

Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, người dân sinh sống tại khu vực này không được ra khỏi khu vực phong tỏa, trừ trường hợp chữa bệnh. Các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

img

Được biết, chợ Tân An được xem là chợ lớn nhất tại trung tâm thành phố Cần Thơ, có 15 điểm kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống thuộc Xí nghiệp Chế biến thực phẩm II và khoảng 560 lô, sạp của các hộ tiểu thương và hơn 120 hộ kinh doanh mặt hàng của người dân tại các phường Tân An, Hưng Phú và các khu vực lân cận.

img

Trước khi phong tỏa, ngành chức năng đã phát loa, thông báo cho người dân, bà con tiểu thương buốn bán tại khu vực chợ này được biết.

img

Bà con tiểu thương nhanh chóng rời khỏi khu vực chợ trước giờ phong tỏa.

img

Đúng 16h, ngành chức năng tiến hành phong tỏa một phần chợ, nhiều người có nhu cầu ra ngoài được lực lượng làm nhiệm vụ đề nghị quay trở về.

Tối 10/7, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Cần Thơ vừa phát đi thông báo về trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn.

Đó là trường hợp bà P.T.T (64 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ), buôn bán tại chợ Tân An (phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ).

Ngày 9/7, bà T. xuất hiện triệu chứng sốt, mệt mỏi đến khám tại Bệnh viện Quân Y 121.

Test nhanh SARS-CoV-2, bà T. có kết quả dương tính nên được chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh phổi cách ly, điều trị.

Qua điều tra dịch tễ, 14 ngày qua, người này không rời khỏi địa bàn TP. Cần Thơ. Ngành chức năng đã tiến hành truy vết 11 trường hợp F1, trong đó có 5 trường hợp 1 bác sĩ phòng khám tư và 5 nhân viên tại Bệnh viện 121; 38 trường hợp F2.

Đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với 749 trường hợp tại chợ Tân An.

Ngoài ra, qua kết quả điều tra, truy vết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật(CDC) TP. Cần Thơ đã ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm tại Hậu Giang và Bạc Liêu, có yếu tố dịch tễ liên quan đến TP. Cần Thơ.

CDC TP. Cần Thơ đã tiến hành test nhanh cho toàn bộ các trường hợp F1, giám sát, xét nghiệm tầm soát người dân sống xung quanh khu vực 2 người này sinh sống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.