Giao thông

Cần Thơ quá tải cấp đổi giấy phép lái xe

09/10/2014, 14:35

Tổ tiếp nhận và trả kết quả (TN&TKQ) của Sở GTVT Cần Thơ liên tục quá tải do người dân tập trung quá đông để chuyển đổi giấy phép lái xe (GPLX).

Tổ tiếp nhận và trả kết quả lúc nào cũng đông nghẹt người
Tổ tiếp nhận và trả kết quả lúc nào cũng đông nghẹt người

Ngày 7/10, dù đã hơn 15h, nhưng tại đây vẫn còn hàng chục người ngồi chờ làm thủ tục chuyển đổi GPLX.

Chị Võ Thị Trúc (39 tuổi, trú tại phường Lê Bình, quận Cái Răng) cho biết, chị có GPLX hạng A1 được cấp từ năm 2004. Nghe tin phải đi đổi lại nên chị ra đây từ gần 13h và bốc được số 56, nhưng tới cuối giờ chiều vẫn chưa xong thủ tục. Khi được hỏi, theo quy định thì GPLX hạng A1 phải đến cuối năm 2016 mới hết hạn sao chị đi đổi sớm vậy? Chị Trúc cho biết: “Tui nghe mấy người dân ở trong xóm nói nếu có GPLX mà không đi đổi trước ngày 31/12/2014 sẽ hết hạn nên tôi cấp tốc đi khám sức khỏe và làm hồ sơ đổi GPLX”.

Chị Trúc còn may mắn là bốc được số trong ngày để nộp hồ sơ, còn anh Nguyễn Văn Hậu (35 tuổi, trú tại xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) chỉ đi muộn hơn chị Trúc chưa đầy 30 phút nhưng lại không bốc được số để nộp hồ sơ. Anh Hậu than thở: “Nghe anh em làm chung cho biết, có GPLX phải làm thủ tục đổi trước ngày 31/12/2014. Nếu không đổi sớm trước hạn sẽ phải học lại lý thuyết. Tui lên đến đây gần 13h30, nhưng không bốc được số vì quá đông người”.

Ông Nguyễn Văn Sới, Chánh văn phòng Sở GTVT Cần Thơ cho biết, từ giữa tháng 9/2014 đến nay, hàng ngày, từ khoảng 6h30 và 12h30, người dân đã tập trung đông nghẹt tại Sở GTVT Cần Thơ để đổi GPLX. Trong đó chủ yếu là đổi GPLX hạng A1. Trung bình mỗi ngày tổ TN&TKQ chỉ xử lý được từ 180 đến 200 hồ sơ đủ thủ tục. Còn lại nhiều hồ sơ chưa đủ thủ tục hoặc đủ thủ tục nhưng không còn thời gian xử lý. Mặt khác, hiện nay nơi làm việc của tổ TN&TKQ lại quá chật hẹp nhưng Sở GTVT không còn chỗ nào bố trí cho rộng hơn.

Hồng Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.