Thời sự Quốc tế

Cận vệ Hoàng gia ngất xỉu giữa lúc canh gác linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II

image

Một Cận vệ Hoàng gia Anh bất ngờ ngất xỉu khi đang làm nhiệm vụ canh gác trước linh cữu cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 15/9 - sau đêm đầu tiên linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đặt tại Điện Westminster, cho phép người dân tới viếng để bày tỏ lòng thành kính trước khi tang lễ diễn ra vào ngày 19/9.

Trong chương trình phát sóng trực tiếp lễ viếng cố Nữ hoàng Anh của đài BBC, xuất hiện hình ảnh một cận vệ Hoàng gia Anh dường như có biểu hiện loạng choạng, đứng không vững trước khi đổ gục xuống sàn.

Hiện chưa có thêm thông tin về lý do dẫn tới việc người lính cận vệ này bị ngất xỉu hay tình trạng hiện tại của người này nhưng truyền thông địa phương cho hay chuyên gia y tế đã điều trị cho người lính gác này.

img

Người lính cận vệ bất ngờ ngất xỉu khi đang canh gác linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Giới chức Anh ước tính 750.000 người sẽ đến viếng Nữ hoàng Elizabeth II cho tới khi lễ viếng kết thúc vào 6h30 ngày 19/9.

Trong đêm 14/9, hàng nghìn người Anh đã tập trung về Điện Westminster để bày tỏ lòng thành kính với cố Nữ hoàng. Dòng người xếp hàng chờ vào Điện Westminster trải dài từ phía nam sông Thames, kéo dài qua một số địa danh nổi tiếng như Cầu Tháp London, Cầu Lambeth. Nhiều người sẵn sàng đợi suốt nhiều giờ để được vào viếng vị quân chủ có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử nước Anh.

img

Người dân Anh vào Điện Westminster viếng cố Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh - Reuters

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II được đặt tại Điện Westminster. Bên trên linh cữu phủ lá cờ hoàng gia, đặt vương miện và vòng hoa.

Video Cận vệ Hoàng gia ngất xỉu giữa lúc canh gác linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.