Hàng hải

Cảng Quy Nhơn đặt mục tiêu lãi hơn 110 tỷ đồng năm 2024

27/03/2024, 09:09

Cảng Quy Nhơn đã trình phương án đầu tư hệ thống cầu nâng - băng tải sớm đưa vào sử dụng trong năm 2024 để đa dạng hoá phương thức xếp dỡ, tăng năng suất xếp dỡ giải phóng tàu.

Cảng Quy Nhơn đặt mục tiêu lãi hơn 110 tỷ đồng năm 2024- Ảnh 1.

Cảng Quy Nhơn dự kiến triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tiếp tục mục tiêu phát triển, tăng sản lượng xuất khẩu qua cảng.

Lãnh đạo Cảng Quy Nhơn cho biết: Năm 2024, doanh nghiệp đặt mục tiêu sản lượng hàng hóa thông qua đạt 11,5 triệu tấn, hàng container đạt 180.000 Teus. Doanh thu hợp nhất đặt mục tiêu đạt 1.274 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 115 tỷ đồng.

Để đạt được mục tiêu đặt ra, năm 2024, Cảng Quy Nhơn định hướng tiếp tục duy trì ổn định chất lượng dịch vụ, tăng cường chăm sóc khách hàng, thị trường truyền thống và tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ khách hàng tăng sản lượng xuất khẩu qua cảng.

Năm 2023, Cảng Quy Nhơn có sự phát triển vượt bậc với hơn 9,6 triệu tấn hàng hóa thông qua, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 141 tỷ đồng, tăng 4% so với kế hoạch.

Cảng sẽ rà soát, đánh giá lại hiệu quả các dịch vụ, điều chỉnh giá một số dịch vụ không đem lại hiệu quả cao, năng suất thấp hoặc dịch vụ, mặt hàng không ưu tiên phát triển. 

Đồng thời, đánh giá lại quy mô thị trường và nguồn hàng khu vực Tây Nguyên. Từ đó, xác định đối tượng khách hàng cần tập trung.

"Chúng tôi sẽ triển khai đồng bộ nhiều phương án, như xây dựng giải pháp logistics tiết kiệm cho khách hàng, hỗ trợ khách làm các thủ tục hành chính. Cùng đó, gặp gỡ các hãng tàu có nhu cầu, khả năng kết nối tuyến Quy Nhơn – Đông Bắc Á, cam kết sản lượng, slot trong từng giai đoạn và thuyết phục hãng tàu cung cấp giá vận tải biển hợp lý nhất để chủ hàng quyết định xuất hàng qua Cảng Quy Nhơn", lãnh đạo Cảng chia sẻ. 

Bên cạnh những định hướng trong phát triển khách hàng, Cảng Quy Nhơn cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào các nhóm nguồn hàng như hàng phân bón, hàng viên nén, hàng nguyên liệu TAGS, hàng nông sản, container, hàng dăm gỗ Trung Quốc...

Được biết, Cảng đã trình Tổng công ty Hàng hải VN (VIMC) xin phương án đầu tư hệ thống cầu nâng - băng tải sớm đưa vào sử dụng trong năm 2024 để đa dạng hoá phương thức xếp dỡ, tăng năng suất xếp dỡ giải phóng tàu, đáp ứng nhu cầu của các khách hàng.

Song song với việc phát triển nguồn hàng và khách hàng, công tác quản trị cũng được doanh nghiệp chú trọng. 

Cụ thể, sẽ tổ chức quản lý, giám sát và kiểm soát chặt chẽ quá trình đầu tư các phương tiện, thiết bị, xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng, cung cấp nguyên vật liệu đầu vào, chất lượng dịch vụ xếp dỡ hàng hóa, dịch vụ bảo quản hàng hóa, tiến độ giải phóng tàu, an toàn trong sản xuất... nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng đó, tối ưu hóa quy trình xếp dỡ hàng container, hàng dăm gỗ theo quy trình chuẩn của VIMC nhằm tăng năng suất xếp dỡ/giảm chi phí, làm cơ sở xây dựng bộ giá thành dịch vụ cảng realtime của VIMC.

Doanh nghiệp cũng định hướng tiếp tục nghiên cứu, rà soát cơ cấu tổ chức và các quy trình của doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác và phù hợp với mô hình công ty đại chúng niêm yết. Đặc biệt, tăng cường ứng dụng CNTT trong sản xuất kinh doanh và trong hoạt động quản trị doanh nghiệp.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.